จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ หรือ น้ายอด ร่วมกตัญญู ได้เปิดเผยผ่านไลฟ์ถึงนาทีที่พบศพระบุว่า เมื่อเช้ามีผู้ไม่ประสงค์ออกนามนำถุงใส่ผลไม้ ส้ม ชมพู่ ดอกบัว และ พวงมาลัย 4 พวง มาแขวนไว้ที่โป๊ะใกล้จุดอำนวยการค้นหา ตอนแรกไม่มีใครสนใจ แต่ช่วงเที่ยงมีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งอยากกินผลไม้เลยถามว่าเป็นถุงของใคร จึงดูในถุงพบว่ามีจดหมาย ระบุว่า ให้ผู้หญิงช่วยทำพิธี อ่านบทสวดตามที่เขียนมาให้ครบทุกหน้าแล้วนำพวงมาลัยดอกบัวในถุงลอยน้ำ แล้วจะพบร่าง

ต่อมาปรากฏว่าได้พบกับร่าง “แตงโม” ลอยน้ำ ซึ่งทราบภายหลังว่าผู้ที่นำจดหมายและพวงมาลัย คือ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จักรรินทร์ รังสิมันตุ์ธนากร

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.พ. เจ้าของจดหมายและพวงมาลัย ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง โดยระบุว่า มาหาอีกแล้ว ไม่รู้จะให้ช่วยอะไร ตี 03.25 น. บอกแค่ว่าทำไม ไม่พูดความจริง เหตุการณ์อื่นก่อนจะเดินไปหลังเรือ. จะไปกรรมฐานแล้วครับ

นอกจากนี้ยังโพสต์ระบุว่า ผมตอบทุกคนในนี้ไม่หมดแน่นอน เอาเป็นว่าไม่ว่าเขาจะพูดอะไร เขาจะบอกอะไรผม บอกเขาไว้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วว่า ถ้าเกิดครอบครัวหรือเพื่อนสนิทเขาถามวันที่ผมไปเคารพศพ ผมจะพูดแค่วันนั้นเท่านั้น บางเรื่องเราเข้าไปยุ่งเกี่ยวโลกวิญญาณกับโลกกฎหมายมันคนละเรื่องกันครับ