จากกรณี แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารา-นักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างล่องเรือกับเพื่อน ๆ ก่อนพบเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจว่าสาเหตุของการเสียชีวิตมาจากสาเหตุอะไร โดยเฉพาะประเด็นที่กลุ่มเพื่อนในเรือสปีดโบ๊ต โดย กระติก อิจศรินทร์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโมแถลงเปิดใจเป็นครั้งแรก ถึงเหตุการณ์ที่แตงโมพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมน้ำเสียชีวิต จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามต่อไม่หยุด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด รายการโหนกระแสได้เชิญกลุ่มเพื่อนทั้ง 5 คนที่อยู่ในเรือ ประกอบด้วย ปอ จ็อบ กระติก และแซน ส่วนเบิร์ต ซึ่งเป็นเพื่อนของปอ ไม่ได้มาร่วมรายการโดยระบุว่า แอดมิทอยู่ที่โรงพยาบาล โดยในรายการได้มีการเปิดหลักฐานทั้งแชตการชวนไปทานข้าว และมีภาพจากมือถือของกระติกตั้งแต่เริ่มขึ้นเรือ ซึ่งแตงโม ได้ถ่ายรูปให้กระติกหลายภาพด้วยกัน และก็มีภาพคู่ ภาพวิว

โดยบางภาพจะเห็นว่า แซนนั่งอยู่ด้านหลัง ซึ่ง กระติก ระบุว่า เรือจอดเพื่อถ่ายรูป โดยแตงโม ถ่ายภาพให้เธอ ก่อนที่เรือจะแล่นต่อ และเธอไปนั่งชมวิว ส่วนแตงโมเดินไปที่อื่น โดยจ็อบ ระบุว่า แตงโมนั่งหลังคนขับเรือคือ เบิร์ต โดยจ็อบเห็นแตงโม เดินผ่านไป แต่ไม่ได้มองว่าเกิดอะไรขึ้น

ทางด้านแซนระบุว่า เธอนั่งเล่นมือถืออยู่ด้านหลังของเรือ โดยนอนเอาหัวไปทางหน้าเรือ และหันเท้าไปท้ายเรือ เพราะบริเวณดังกล่าวนอนเอนลงได้ 180 องศา ก่อนที่ แตงโม จะเดินมาบอกว่า ขอปัสสาวะหน่อย และจับเท้าของเธอ ซึ่งเธอไม่ได้มองเพราะแตงโม ทำธุระส่วนตัว จังหวะที่จะดึงตัวขึ้น แซนระบุว่า ได้พูดกับแตงโมว่า ขอตั้งหลักก่อนเพราะการดึงอาจจะทำให้หล่นได้ ก่อนที่แตงโมจะเสียหลักล้มลงไปด้านข้างเรือทันที..