จากกรณีแตงโม นิดา ดาราสาว พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา กลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต โดยตำรวจไปเรียกกลุ่มเพื่อนที่อยู่บนเรือ 5 คนมาสอบปากคำ ตรวจร่างกายอย่างละเอียด รวมทั้งเรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำไปแล้วหลายคน

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 มี.ค. นายธนกฤต วงศ์สุวรรณ เจ้าของอู่เรือ NBC boat club ได้เดินทางมาที่ สภ.นนทบุรี เพื่อเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยาน หลังจากก่อนหน้านี้ตำรวจเรียกมา แต่เพิ่งมีเวลาเดินทางมา

โดยนายธนกฤต ระบุว่า วันนี้เป็นการมาให้ปากคำทั่วไป เพราะก่อนหน้านี้ได้ให้ข้อมูลเรื่องเรือกับตำรวจไปแล้ว โดยยืนยันว่าในคืนวันที่ 24 ก.พ. ตนได้รับโทรศัพท์จากนายปอ ตนุภัทร ตอน 22.30 น. ว่ามีคนตกน้ำ จึงได้เอาเจ็ตสกีออกไปช่วยค้นหาตอน 23.00 น. ส่วนเรือลำที่เกิดเหตุ นายปอได้นำกลับมาจอดผูกไว้ที่โป๊ะเรือหน้าอู่ช่วงประมาณตีหนึ่ง แต่ไม่เห็นมีใครอยู่ที่เรือ ตนจึงนำเรือเข้าไปเก็บในอู่หลังกลับมาจากค้นหาตอนตีห้า โดยไม่ได้มีการทำความสะอาดใดๆ ส่วนความผิดปกติ หรือหลักฐานอื่นๆ ตนไม่เห็น และนายปอเองก็มักจะมาเอาเรือออกล่องอยู่บ่อยๆ กลับเร็วบ้างช้าบ้าง ไม่ได้ผิดปกติอะไร

อย่างไรก็ตาม สำหรับอาการของเพื่อนบนเรือทั้ง 5 คนตอนที่ตนออกไปเจอตอนไปช่วยค้นหา มีแค่ผู้ชายที่พอพูดรู้เรื่อง แต่ผู้หญิงอยู่ในการตระหนกตกใจ พูดจาวกวน ไม่ค่อยรู้เรื่อง หลังจากนั้นเวลาก็เป็นไปตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดที่ทุกคนแยกย้ายกลับ ตนไม่ได้เห็นมีใครนั่งสวดมนต์หรือภาวนา

สำหรับความเร็วของเรือ จะมีส่วนทำให้ใบพัดทำงานหรือไม่นั้น นายธนกฤต อธิบายว่า หากเข้าเกียร์ว่าง ใบพัดจะหยุดทำงานทันที แต่หากเข้าเกียร์เดินหน้าหรือถอยหลัง ใบพัดก็จะทำงานตามความเร็วของเรือ ทั้งนี้ จากประสบการณ์ หากตกลงไปจะสามารถถูกใบพัดฟันได้หรือไม่นั้น ยังบอกไม่ได้ เพราะไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่ความคมแต่ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นด้วย เช่น กระแสน้ำ ความแรงของน้ำ