เมื่อวันที่  2 มี.ค. ร.ต.ท.ณัฐกานต์ ดาวฤกษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก น.ส.สลิลา พาพันธ์ อายุ 45 ปี ชาว ต.สร้างแป้น อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พร้อมพี่สาวและแม่ค้าขายลอตเตอรี่ ว่าตนเอง ถูกรางวัลที 1 ประจำงวดวันที่ 1 มีนาคม 2565 หมายเลข 061905 งวดที่ 10 ชุดที่ 21 จำนวน 2 ใบ 12 ล้านบาท โดยต้องการมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เสร็จแล้วเดินทางกลับบ้านทันที

น.ส.สลิลา หรือ อ้อ สาวดวงเฮง ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนเป็นนักธุรกิจขายอาหารเสริมทางออนไลน์ และผลิตน้ำดื่มที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เป็นโสด ปกติตนจะซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชคปีละ 2 ครั้ง คือ วันปีใหม่ และวันเกิด โดยก่อนถูกหวย ตนทำงานอยู่ที่โรงงานผลิตน้ำ จ.สระบุรี ทางเพจร้านขายลอตเตอรี่รุ่งโรจน์ ถนนราชพัสดุ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งรู้จักกัน ได้เด้งขายลอตเตอรี่ขึ้นมาหน้าเฟซบุ๊กตน ตนคิดว่าใกล้วันเกิดตัวเอง ตนจึงซื้อสั่งซื้อเลขท้าย 05 และ 45 เพราะตนเกิดวันที่ 5 มีนาคม อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นเลขชุดอย่างละ 2 ใบ โอนเงินจ่ายทันที 400 บาท และก็ไม่ได้ฝันอะไรเลยว่าจะโชคดี

กระทั่งบ่ายวันที่ 1 มี.ค. พอสลากกินแบ่งรัฐบาลออกรางวัล ปรากฏว่าเจ้าของร้านลอตเตอรี่ได้โทรฯ มาบอกว่าตนถูกรางวัลที่ 1 และเก็บลอตเตอรี่ไว้ให้แล้ว ตนรู้สึกดีใจมาก เพราะไม่เคยถูกลอตเตอรี่เลย แม้แต่รางวัลเลขท้าย 2 ตัวก็ไม่เคยถูก จึงโทรศัพท์มาบอกพ่อที่อยู่ จ.อุดรธานี และวันนี้ตนได้เดินทางมารับลอตเตอรี่จากแม่ค้า และพาเดินทางมาลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐาน และจะเดินทางไปขึ้นรางวัล ส่วนเงินรางวัลที่ได้รับจะนำจ่ายค่าบ้านที่กรุงเทพฯ 1.5 ล้านบาท ให้พ่อแม่ และญาติ ที่เหลือจะเก็บไว้ต่อยอดธุรกิจ ดังกล่าว