ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” ที่พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ต ลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หลังไปดินเนอร์ร่วมกับกลุ่มเพื่อนรวม 6 คนนั้น

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ทาง ตำรวจได้ให้น้ำหนักไปที่ประเด็นอุบัติเหตุและการฆาตกรรม ซึ่งต้องรอผลการตรวจยืนยันจากนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนจะมีการออกหมายจับใครเพิ่มเติมหรือไม่นั้นจะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ให้เสร็จสิ้นเรียบร้อยก่อน เพราะเป็นหลักฐานที่ชัดเจนและไม่สามารถบิดพลิ้วไปเรื่องอื่นได้ คำให้การนั้นจะบอกอย่างไรก็ได้ แต่หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และการพิสูจน์หลักฐานเป็นเรื่องที่ยืนยันชัดเจนที่สุด ซึ่งตำรวจกำลังทำงานกันอย่างเต็มที่ ถ้าหากได้ผลการตรวจเหล่านี้มาก็จะสามารถตอบคำถามสังคมได้

ไขปริศนา! เจ้าของอู่เรือยันภาพชายก้มข้างเรือ ปรับกันชนที่อยู่ผิดจากปกติ

เมื่อถามว่าคดีนี้พนักงานสอบสวนจะต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไหร่ พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า ทาง ผบ.ตร.ได้กำชับเร่งรัดมาทั้งการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์และการพิสูจน์หลักฐาน ถ้าได้ส่วนนี้มาก็จะสอดคล้องกับคำให้การ และพยานหลักฐานต่างๆ พยายามเร่งรัดทำให้เต็มที่ เข้าใจว่าบางอย่างอยู่ในเรือถูกน้ำชำระล้างพัดพาไป บางครั้งการเก็บหลักฐานต่างๆ ก็ต้องอาศัยระยะเวลาให้เกิดความชัดเจน

ส่วนภาพศพที่หลุดออกมาสู่โซเชียล อ้างว่าหลุดมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ พฐ. พล.ต.ท.ประจวบ ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่เราไม่มีหลุดแน่นอน และฝากสื่อมวลชนช่วยกันดูด้วย เราสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้วว่าใครโพสต์ลง ส่วนจะมีการเรียกเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 หน่วยงาน ประกอบด้วยมูลนิธิ ตำรวจ อาสา มาสอบปากคำหรือไม่นั้น ทางฝ่ายสืบสวนจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบ แต่ยืนยันว่าภาพไม่ได้หลุดมาจากตำรวจ