เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่บริเวณถนน 228 (หนองบัวลำภู-ชุมแพ) หน้าโรงเรียนบ้านนาดี “คุรุราษฎร์บำรุง” ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นายสอาด ประจันพล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงหนองบัวลำภู มอบหมายให้นายบรรเจิด พรสินชัย หัวหน้าหมวดทางหลวงหนองนาคำ แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู พร้อมเจ้าหน้าที่ นำข้อมูลมาแจ้งให้ทางโรงเรียนและส่วนที่เกี่ยวข้องได้ทราบเกี่ยวกับการก่อสร้างสะพานลอย ซึ่งเป็นทางข้ามไปมาของนักเรียนบ้านนาดี “คุรุราษฎร์บำรุง” และห้างสรรพสินค้าสำคัญๆ ในพื้นที่

โดยมีคณะครูและตัวแทนผู้ปกครอง พร้อมเด็กๆ นักเรียน ร่วมกันถือป้ายแสดงความขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ที่สร้างความปลอดภัยให้กับผู้ปกครอง ครู นักเรียน ที่มีความลำบากในการข้ามถนนมานานร่วม 15 ปี ขณะที่การจราจรเริ่มคับคั่งในช่วงเวลาเช้าและหลังเลิกเรียน จะทำให้ผู้ปกครอง คณะครู นักเรียน ตลอดจนประชาชนที่สัญจรไปมาในถนนเส้นนี้ได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

นายบรรเจิด กล่าวว่า แขวงทางหลวงบัวลำภู ได้ให้ความสำคัญ และไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ปัญหาดังกล่าว โดยได้เสนอขอตั้งงบประมาณในการก่อสร้างสะพานลอยไว้ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2564 แต่ถูกตัดไป พอมาถึงปีงบประมาณ 2565 แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ได้รับงบประมาณ สำหรับก่อสร้างสะพานลอย และพร้อมแล้วที่จะลงมือก่อสร้างสะพานลอยข้ามถนน 228 บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านนาดี “คุรุราษฎร์บำรุง” กับห้างสรรพสินค้าฝั่งตรงกันข้าม จำนวน 7 ล้านบาท โดยจะเริ่มลงมือก่อสร้างตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และคงจะสร้างเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2565 (150 วัน)

ด้าน นายวิเชียร อดทน ผอ.โรงเรียนบ้านนาดี “คุรุราษฎร์บำรุง” กล่าวว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนพร้อมคณะครู-นักเรียน ได้ยื่นหนังสือขอให้จัดสรรงบประมาณสร้างสะพานลอยหน้าโรงเรียนบ้านนาดี “คุรุราษฎร์บำรุง” ซึ่งเป็นถนนสายหลัก 228 จากตัวจังหวัดหนองบัวลำภู ผ่านอำเภอศรีบุญเรือง ไปยังจังหวัดขอนแก่น การสัญจรคับคั่งในช่วงเวลาเช้าและหลังเลิกเรียน หวั่นเกิดอุบัติเหตุกับนักเรียน ผู้ปกครองที่มาส่งลูกหลานมาโรงเรียน โดย นายไพโรจน์ ศรีกาญจนา อดีต ส.อบจ.เขตอำเภอศรีบุญเรือง ได้ร้องขอให้แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาจัดสรรงบประมาณก่อสร้างสะพานลอยบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านนาดี “คุรุราษฎร์บำรุง”