คงต้องเรียกว่าสังคมยังไม่คลายปมสงสัยหลายประเด็น กรณีดาราสาวสวย แตงโม นิดา ตกเรือกลางเจ้าพระยาเสียชีวิตหลัง กระติก ผู้จัดการส่วนตัว และเพื่อนบนเรือเปิดใจถึงคืนเกิดเหตุ ส่วน แอนนา-วรินทร วัตรสังข์ เพื่อนสนิท ขอให้เล่าความจริงให้หมด ชี้ทุกอย่างแปลก ดูมีพิรุธไปหมด คาใจกระติกบอกทำไมจะตายทั้งทีต้องทิ้งปัญหาไว้ให้ด้วย

โดยวันนี้ (3 มี.ค.) แอนนาเปิดเผยผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7 ถึงการจากไปของเพื่อนสนิทว่า “ไม่เชื่อเลยเรื่องที่แตงโม ไปปัสสาวะท้ายเรือ ตอนแรกมีหลายคนมาเตือนบอกให้ระวังกลุ่มนี้ เพราะพวกเขามีเส้นสายกว้างขวาง เราก็ระวังตัวนะ แต่เราไม่กลัวเพราะเพื่อนตายทั้งคน พวกเขาก็ไม่เคยติดต่อมาหาอะไรเราเลย มีแค่ได้คุยกับกระติกตอนที่ไปนิติเวช ตอนนี้เราสงสัยแค่ว่าทำไมกระติกไม่พูดความจริงเท่านั้นเอง เราเชื่อว่าที่เขาเล่ามามันไม่ใช่ความจริงทั้งหมด เราแปลกใจตั้งแต่วันนั้น วันที่เราไปท่าเรือ พอเราจะไปเขาบอกไม่ต้องไป เขาให้เหตุผลว่า เราเป็นนักข่าว เขาตอบชัดเจนว่า เขาไล่เรากลับบ้านเพราะเราเป็นนักข่าว ถ้าเราทำอาชีพอื่นเขาคงให้เราอยู่ต่อ เราบอกให้เขาสาบาน เขาบอกว่า ทำไมต้องสาบานให้เธอสบายใจ แถมเขายังบอกอีกว่า “ทำไมแตงโมจะตายทั้งทีต้องทิ้งปัญหาไว้ให้ด้วย” และที่ทำให้เราไม่เชื่อเรื่องนี้เพราะ แตงโม เป็นคนอั้นปัสสาวะเก่งมาก และ แตงโม ว่ายน้ำเป็น ถ้าตกลงไปยังไงก็ต้องประคองตัวได้ในระดับหนึ่ง ที่ผ่านมาเคยไปว่ายน้ำด้วยกันในระดับที่ลึกมาก เราก็ถามแตงโมว่า ทำได้ไง แตงโมก็อธิบายให้ฟังว่าตีขาสิ ง่ายมาก และยังมีเรื่องชุดอีก ชุดที่แตงโมใส่ยาวกรุยกราย ไปปัสสาวะคงยากมาก”

แอนนา เล่าต่อว่า “เอาจริงๆ ได้มีการถามกระติกถึงเรื่องผลประโยชน์ต่างๆ ที่แตงโมทิ้งไว้ให้ ว่ามีบ้างไหม เขาบอกไม่มี สุดท้ายเราก็มารู้จากฮิปโปว่า มีเงินประกันอุบัติเหตุจากที่แตงโมไปทำกับอีกรายการหนึ่งไว้ พอเราไปถามเขาก็อ้างว่า นึกว่าเป็นคอนเทนต์รายการเฉยๆ ส่วนวันที่ได้มีการคุยกับกระติก แล้วกระติกเล่าทุกอย่างให้ฟัง วันนั้นเขาบอกว่า เขาจะต้องมาพูดกับสังคมอยู่แล้ว เราบอกว่าถ้ากระติกเล่าแบบนี้นะ เราจะช่วยพูดให้ทุกคนเคลียร์ ซึ่งเขาก็ออกมาพูดแล้ว แต่เราไม่บอกแล้วกันว่าเราเชื่อหรือไม่เชื่อ ตอนแรกเราไม่แน่ใจว่ากระติกไปรับงานอะไรมาหรือเปล่า ซึ่งกระติกบอกว่าไม่มีอะไรหรอก แต่จากคลิปโมมันพูดยาก เราเลยเริ่มคิดว่ามันผิดสังเกต เราอยากให้มีการเช็ก Statement ยอดเงินล่าสุดว่ามีอะไรแปลกๆ ไหม เราไม่รู้ว่า ตร.ให้กระติกเข้าเครื่องจับเท็จหรือยัง หรือว่าจะรอให้เขาดีขึ้นก่อน”

แอนนา เล่าอีกว่า “วันเกิดเหตุได้แชตไปหาแตงโม เพื่อจะได้โอนเงินให้ ก่อนไลน์ของแตงโมจะแชตตอบกลับมาทันทีว่า ได้ๆ แป๊บๆ ซึ่งเวลาที่ไลน์ของแตงโมแชตตอบกลับมาคือ เวลา 22.21 น. ซึ่งมันเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่ทางกู้ภัยได้รับแจ้งทางไลน์เวลา 22.49 น. ว่า แตงโม ตกน้ำ เราเองก็แปลกใจ ปกติแตงโมไม่ใช้คำแบบนี้ แล้วเวลาส่งเลขบัญชี เขาจะส่งรูปเลขบัญชีกลับมาเลย มันง่ายมาก และ แตงโมไม่มีวันยอมรับงานกินข้าวแน่นอน และอีกอย่าง วันรุ่งขึ้น แตงโมมีงานที่ต้องไปถ่ายกับพี่คิ้ม เขาคงไม่ดื่มหนัก แล้วกลับดึกแบบนี้ผิดวิสัย เพราะก่อนนอนเขาต้องทานยาก่อนนอน ก่อนหน้านี้เราเคยขึ้นเรือกับโม 2 ทุ่ม เรือเทียบท่า เราเลยถามโมว่ากินอะไรต่อไหม โมบอกไม่เอาแล้ว เดี๋ยวนี้นอนเร็ว เราเชื่อว่าถ้าโมรู้ว่าโมจะเจออะไรแบบนั้น โมก็คงต้องวี้ดว้าดแน่นอน เธอฆ่าฉันเถอะ ถ้าจะให้ทำอะไรแบบนั้น เขาแอนตี้อะไรแบบนี้มาก ถ้าเขารับงานแบบนี้จริง เขาคงรวยไปแล้ว”