เมื่อเวลา 04.15 น. วันที่ 4 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ภ.จว.ภูเก็ต ว่า ได้รับแจ้งจาก น.ส.นุจนาถ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ว่า มีนายประกิจ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี สามี กำลังจะกระโดดสะพานสารสิน ฝั่งขาออก จาก ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเป็นการด่วน หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต สาขาสารสิน หน่วยกู้ชีพ อบต.ไม้ขาวและเจ้าหน้าที่กุศลธรรมในพื้นที่ ร่วมตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบริเวณสะพาน พบนายประกิจ กำลังยืนโทรศัพท์อยู่อีกสะพาน จึงใช้โทรศัพท์ถ่ายไว้เป็นหลักฐานและจะเดินทางข้ามไปอีกสะพาน แต่ระหว่างนั้น นายประกิจได้วางโทรศัพท์แล้วกระโดดลงจากสะพานไป จึงประสานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำเรือออกค้นหาทางน้ำ พบลอยคอยู่ในทะเลจึงช่วยเหลือขึ้นเรือไว้ได้ทัน ก่อนปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำตัวส่ง รพ.ถลาง สอบถามไม่ยอมให้ข้อมูล เอาแต่ร้องไห้น้ำตาไหล

สอบถาม น.ส.นุจนาถ เบื้องต้นเล่าว่า สามีตนมีอาชีพเป็นพนักงานห้างแห่งหนึ่ง แผนกไฟฟ้า ใน อ.เมืองภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุช่วงตี 3 กว่า ๆ เพื่อนสนิทสามีโทรศัพท์มาบอกว่า สามีตนส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ บอกลาตาย โดยกำลังจะกระโดดสะพานสารสิน จึงรีบเดินทางมาดูพร้อมพยายามโทรศัพท์ติดต่อ แต่ไม่รับสาย เลยตัดสินใจโทรฯแจ้งตำรวจช่วยเหลือไว้ได้ทันดังกล่าว

ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจากยังไม่ได้มีการพูดคุยสอบถามสามี แต่สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากปัญหาส่วนตัว หรือปัญหาที่ทำงาน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบถามเจ้าตัวอีกครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานต่อไป