ยังคงเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง สำหรับคำสัมภาษณ์ของ “กระติก” ผู้จัดการของสาว “แตงโม นิดา” ผู้ล่วงลับ ที่ได้ออกมาพูดถึงการเสียชีวิตของเพื่อนผ่านการแถลงข่าว จนทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มี.ค. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแชร์คลิปจาก อดีต พส.คนดัง อย่าง ไพรวัลย์ วรรณบุตร และอดีต พส. สมปอง นครไธสง ที่ได้พูดคุยถึงเรื่องราวต่างๆ รวมไปถึงการนิยามของคำว่าเพื่อน เทียบกับคดีของ “แตงโม”

โดย “สมปอง” เผยว่า ถ้าโทรศัพท์ตกน้ำ ทรัพย์สินเราตกน้ำ ยังไงก็ต้องหาให้เจอให้ได้ จ้างคนมางม แต่นี่คนตกทั้งคน คนหายทั้งคน คำว่าเพื่อน คือคนที่อยู่กับเราไม่ว่าสุขหรือทุกข์ ดีหรือชั่ว บางคนดีอยู่กับเรา สุขอยู่กับเรา แต่พอทุกข์ ชั่ว ก็หาย มีนักร้องคนหนึ่ง เพื่อนสูบกัญชา ที่ตอนนี้ถูกกฎหมายแล้ว เขาก็ไปหาเพื่อนเขา เมื่อถูกนักข่าวถาม เขาก็บอกว่านี่เพื่อนของเขา ตอนนั้นทั้งประเทศมองว่าเขาไม่ดี เพื่อนบางทีอาจจะมีงิ้วกันบ้างไม่พอใจกันบ้าง บางคนไม่ยอมเป็นเพื่อนกับตัวเองไม่รู้ทำไม หลายครั้งหลายคราวที่มีปัญหากับตัวเอง พ่อแม่ครอบครัวก็เป็นเพื่อนกัน ก็มีทะเลาะกันเพื่อให้เข้าใจเพิ่มขึ้น

ทางด้าน “ไพรวัลย์” ได้กล่าวว่า คำว่าเพื่อนไม่มีนิยามนะ คือคนที่เข้าใจกันได้ มองตาแล้วรู้ใจ การคุยกันก็อาจจะมีทะเลาะกันบ้างแต่ต้องคุย ก็อาจจะมีอารมณ์บ้าง แต่ประเด็นสำคัญ คนเวลาเก็บอะไรไว้นานๆมันก็จะบึ้มออกมา แต่การทะเลาะถ้าไม่ถึงขั้นตบตีกัน ทำร้ายร่างกายกัน ถ้าการทะเลาะกันแล้วทำให้เข้าใจกันมากขึ้น ก็ไม่เป็นไร เหมือนที่พระพุทธเจ้าบอกว่า เพื่อนคือพรหมจรรย์ คือทั้งหมดของชีวิต การคบหาคนสำคัญที่สุด ในหลักมงคลชีวิต พระพุทธเจ้าไม่ได้พูดเรื่องอื่นเลย แต่พูดเรื่องการคบเพื่อนก่อนเลย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ไพรวัลย์ [Official Channel]