ภายหลังคณะสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องสอบปากคำ ไขปริศนาคดี ดาราสาว แตงโม-นิดา พลัดตกเรือเสียชีวิต พร้อมนำโทรศัพท์มือถือของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และของดาราสาวแตงโมไปทำการตรวจสอบทางเทคนิค เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงแต่ละประเด็นที่สงสัย เพื่อสร้างความกระจ่างทางคดีแก่สังคมให้ได้นั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการแตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ หนึ่งในกลุ่มเพื่อนแตงโม ที่อยู่บนเรือวันเกิดเหตุ และเข้าให้ปากคำตำรวจเพิ่มเติมในวันนี้ตั้งแต่ช่วงบ่าย ได้รีบเดินทางออกจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ทันที โดยได้ขึ้นรถฟอร์ด เอฟเวอร์เรส ทะเบียน 6 กผ 8773 กรุงเทพมหานคร ออกไปอย่างรวดเร็ว หลังให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจนานกว่า 7 ชั่วโมง โดยไม่มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มาปักหลักรอทำข่าวเป็นจำนวนมาก ทั้งสังเกตได้ชัดเจนว่า กระติก มีสีหน้าเคร่งเครียดและอิดโรยเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้มีรายงานว่า วันนี้กลุ่มเพื่อนแตงโมที่ได้เดินทางมาให้ปากคำตำรวจเพิ่มเติม ประกอบด้วย ไฮโซปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต นายนิทัศน์ หรือจ๊อบ กีรติสุทธิสาธร กระติก-อิจศรินทร์ สุขสวัสดิ์ และโบ TK หรือ สุรัตนาวี ภัทรานุกุล แต่ไม่ปรากฏว่ามี แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เข้ามาพบตำรวจ ซึ่งต้องรอดูว่าจะเดินทางมาให้ปากคำเมื่อใด.