เมื่อวันที่ 6 มี.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม. พ.ต.ต.ณวพณ เดชพร สว.กก.3 บก.ปคม. จับกุมผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย น.ส.สุพิณญา (สงวนนามสกุล) หรือ เจ๊โรส อายุ 26 ปี นายเกียรติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี และ น.ส.พัชรี (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ตามหมายจับศาลศาลอาญาที่ 417-419 /2565 ตามลำดับ ลงวันที่ 4 มี.ค. 2565 ข้อหา “ร่วมค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี ,ร่วมกันเป็นธุระจัดหา เด็กอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปีไปเพื่อการอนาจาร ,ร่วมกันรับผลประโยชน์จากการค้าประเวณี ,ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเพื่อการอนาจาร “ โดยจับกุม น.ส.พัชรี ได้ที่ บริเวณหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.อุ่มเม้า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ส่วน นายเกียรติศักดิ์ และ น.ส.สุพิณญา จับกุมได้ที่ ริมถนนสาธารณะ ต.สมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่ามีการลักลอบนำหญิงสาวอายุประมาณ 15-18 ปี โพสต์ขายบริการทางเพศผ่านกลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ และทวิตเตอร์ เป็นจำนวนมาก รวมถึงมีลักษณะทำการเป็นเครือข่ายใหญ่เชื่อมโยงทั่วถึงกันทั้งจ.กาฬสินธุ์ มี น.ส.สุพิณญา หรือ ชื่อในวงการคือ “เจ๊โรส” และ นายเกียรติศักดิ์ สองสามีภรรยา เป็นเหมือนหัวหน้าขบวนการใหญ่ คอยประสานแม่เล้าอย่าง น.ส.พัชรี และ แม่เล้ารายย่อยคนอื่นๆในพื้นที่ใกล้เคียงทางภาคอีสาน ซึ่งคอยจัดหาหญิงสาวเหล่านี้มาส่งให้กับลูกค้าตามโรงแรมต่างๆ หรือ ตามสถานที่นัดหมาย โดยทุกครั้งที่มีการซื้อบริการเงินจะถูกโอนเข้ามายังบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ก่อนจะหักค่าหัวคิวส่วนหนึ่งแล้วโอนต่อให้กับหญิงสาวเหล่านี้ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนติดต่อล่อซื้อ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ก่อนนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสายคนให้การรับสารภาพ ทำมานานประมาณ 2-3 ปี มีหญิงสาวทั้งอายุต่ำกว่า 18 ปี และมากกว่า 18 ปี รวมอยู่ในสังกัดเกือบ 40 คน เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับเตรียมขยายผลตรวจสอบกลุ่มผู้ซื้อบริการทางเพศเด็กสาวเหล่านี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.