เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 22 ก.ค. กองสื่อสารองค์กรและการตลาด สำนักอำนวยการ​ บริษัท​ ขนส่ง​ จำกัด​ (บขส.) แจ้งว่า ภาพบรรยากาศสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ​(จตุจักร) หรือหมอชิต 2 หลัง​บริษัท​ บขส. ประกาศหยุดเดินรถทุกเส้นทางชั่วคราว​ทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่​ 21  ก.ค.-2​ ส.ค.64 พบว่า ช่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร ที่นั่งพักคอยผู้โดยสารภายใน และภายนอกสถานีขนส่ง ร้านค้าต่างๆ ปิดบริการทั้งหมด ขณะที่รถโดยสารของ บขส. จอดสนิททุกคัน

สำหรับการหยุดเดินรถของ บขส. ครั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รัฐบาลต้องเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดขั้นสูงสุด

อีกทั้งขอความร่วมมือประชาชนงดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดที่ไม่มีเหตุจำเป็น และห้ามรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด

ทั้งนี้ผู้โดยสาร บขส. ที่ซื้อตั๋วล่วงหน้าเดินทางระหว่างวันที่ 21 ก.ค.-2 ส.ค.64 สามารถติดต่อขอคืนตั๋ว หรือเลื่อนการเดินทางได้ จนถึงสิ้นปี 64 ณ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ ส่วนผู้โดยสารที่ใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วได้ แต่สามารถแจ้งเลื่อนการเดินทางได้

ทั้งนี้เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชม. อย่างไรก็ตาม บขส.​ ขอร่วมส่งกำลังใจ​ให้คนไทยผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน​