กรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ดาราสาว แตงโม-นิดา ที่พลัดตกเรืองสปีดโบ๊ต เสียชีวิต ว่าจ้าง นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ มาดูแลคดีให้ แต่ นายกฤษณะ กลับโดนชาวเน็ตสืบประวัติและพบว่าเคยมีคดีฉ้อโกง โดยมีเจ้าหนี้นับสิบรายนั้น

ถามกลับ “แม่แตงโม”เช็กประวัติทนายข้างตัวหรือยัง บอกได้คำเดียวว่าแซ่บไม่ไหว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่า มี นางบุญมี มีหลง อายุ 54 ปี และนางวรรณา พิมพ์เพ็ง อายุ 54 ปี ชาวบ้านหนองหูลิง หมู่ 2 ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี อดีตลูกความเคยแจ้งความดำเนินคดีกับนายกฤษณะ ทนายความของแม่แตงโม จึงเดินทางไปสอบถาม เบื้องต้น นางวรรณา เล่าว่า เมื่อปี 2560 สามีของตนและนางบุญมี ถูกจับดำเนินคดีข้อหาแจ้งความเท็จ หลังไปลงชื่อรับรองชาวลาวหลบหนีเข้าเมือง แล้วถูกตำรวจควบคุมตัวนำส่งฟ้องศาลจังหวัดอุดรธานี จากนั้นมี นายกฤษณะ อ้างตัวเป็นทนายความ เข้ามาสอบถามและเสนอตัวเป็นทนายความรับว่าความให้ คิดค่าว่าความ 70,000 บาท โดยรับรองว่าไม่ติดคุก หากสามีพวกตนติดคุกจะยอมคืนเงินให้ทั้งหมด

นางวรรณา อ้างต่อว่า ตนนำเงิน 70,000 บาท ไปยื่นให้นายกฤษณะ ขณะนั่งกินข้าว ทำให้ไม่มีสลิปการโอนเงินเป็นหลักฐาน จึงไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีเหมือนนางบุญมี แต่หลังจากนายกฤษณะถูกจับ และคืนเงินนางบุญมี 50,000 บาท นายกฤษณะ ได้บันทึกถ้อยคำต่อหน้าพนักงานสอบสวน สัญญาว่าจะคืนเงินให้ตนด้วยการผ่อนชำระเดือนละ 10,000 บาทจนครบ แต่จนถึงวันนี้ นายกฤษณะ ไม่เคยคืนเงินแม้แต่บาทเดียว เมื่อโทรศัพท์ไปทวง ก็บ่ายเบี่ยงมาตลอด อยากฝากถึงนายกฤษณะ ว่าเอาเงินมาคืน หากได้เงินคืนก็จะนำเงินไปทำบุญ

ด้าน นางบุญมี เล่าเสริมว่า ช่วงนั้นตนนำทองไปจำนำ และหยิบยืมเงินจากญาติพี่น้อง โอนเงินผ่านธนาคารกสิกรไทยไปให้ทนายกฤษณะ 50,000 บาทก่อน ส่วนอีก 20,000 บาท จะโอนเพิ่มไปให้วันหลังรวมเป็น 70,000 บาท แต่พอขึ้นศาลชั้นต้นปรากฏว่าศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือน จึงได้ยื่นอุทธรณ์ เดือน ก.ย.60 ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนคุก 6 เดือน ซึ่งนายกฤษณะ ไม่ได้มาฟังคำพิพากษาด้วย และติดต่อไม่ได้ อีกทั้งไม่คืนเงินตามสัญญา จึงนำสลิปการโอนเงินไปแจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานี กระทั่งปี 2561 ตำรวจจับนายกฤษณะได้ที่กรุงเทพฯ นำตัวมาดำเนินคดีที่ จ.อุดรธานี พนักงานสอบสวนเรียกตนมาตกลงกัน จึงทราบว่านายกฤษณะ มีหมายจับหลายหมาย ซึ่งเห็นว่าถ้านายกฤษณะ ติดคุกก็ไม่ได้เงินคืน จึงเลือกขอเงินคืนซึ่งนายกฤษณะนำเงินมาคืนให้ 50,000 บาท เหลือ 10,000 บาท ส่วนอีก 10,000 บาท ตนยก คิดเสียว่าให้เป็นค่าว่าความ

นางบุญมี เล่าอีกว่า เมื่อวันนัดเจรจาค่าเสียหายพบกันบนโรงพัก นายกฤษณะจะมากราบแต่ตนไม่ให้กราบ เพราะคิดว่ามันมากเกินไป ไม่สมควร ขอแค่นำเงินมาคืนก็พอ ซึ่งนายกฤษณะบอกว่าติดขัดไม่มีเงินใช้จ่าย จึงนำเงินของพวกตนไปใช้ก่อน แต่นายกฤษณะก็ได้ยืมเงินเพื่อนที่มาด้วยมาชดใช้ให้ 50,000 บาท เงินที่ได้ตนก็นำไปจ้างหมอลำซิ่งมาแสดงให้ชาวบ้านดู ส่วนที่เหลือโทรศัพท์ไปทวงก็ตอบมาว่าตอนนี้ตกงาน ติดโควิด-19 พูดดีตลอด ไม่หลีกเลี่ยงรับสายตลอด กระทั่งมาเห็นนายกฤษณะ ปรากฏตัวเป็นทนายแม่แตงโม ฝากถึงทนายกฤษณะว่า ขอให้เอาเงินที่เหลือมาคืนตนและนางวรรณา รวม 80,000 บาทด้วย