จากกรณีประเด็นดราม่าร้อนแรงในโลกออนไลน์อีกครั้ง จนแฮชแท็ก #พิมรี่พาย ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ ภายหลัง “พิมรี่พาย-พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังมาไลฟ์สดขายของที่ช่วงหนึ่งของการไลฟ์ พูดถึงสงคราม รัสเซีย-ยูเครน ในเชิงตลกขบขัน โดยเธอระบุว่า “ดิชั้นเมีย วลาดิเมียร์ ปูติน ดิชั้นจะบอกให้ว่ากองทัพเรากำลังจะบุกยูเครน บอกเลยว่าต้องการความช่วยเหลือจากคุณ ให้คุณ cf น้ำหอมซะดี ๆ ทั้ง 3 กลิ่น หรือจะเอากลิ่นไหนก็ได้สักกลิ่นนึง เมื่อเรารบชนะแล้วเราจะรีบส่งของให้ค่ะ” จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันวงกว้างในโลกโซเชียล ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘พิมรี่พาย’ดราม่า! เล่นมุกลั่นเป็น ‘เมียปูติน’ กำลังจะบุกยูเครน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิมรี่พาย ออกมาโพสต์รูปพร้อมข้อความ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Pimrypie – พิมรี่พาย” ระบุว่า “พิมขออนุญาตอธิบายเหตุการณ์ดราม่าที่เกิดขึ้นตอนนี้นะคะ เรื่องราวตามเนื้อข่าวมีดังนี้ค่ะ เมื่อคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นับรวมแล้วจากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็ 10 วันพอดี วันนั้นพิมได้ทำการ live ขายของตามปกติ ในระหว่าง live บางช่วงบางตอน พิมได้นำเรื่องราวปัญหาระหว่างรัสเซียกับยูเครนมาพูดถึง ซึ่งเหตุการณ์วันนั้นทั้งสองฝ่ายกำลังจะมีการเจรจากัน พิมก็คิดว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

มาถึงวันนี้ผ่านมา 10 วัน ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์ของทั้งสองประเทศไปไกลและรุนแรงขึ้นอย่างมาก เเน่นอนว่าตัวพิมเองไม่ได้มีเจตนานำเอาความตายของเพื่อนมนุษย์มาล้อเล่น แต่เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อมีคนแคปเอา live เมื่อ 10 วันที่แล้วมาโพสต์ ทำให้หลายๆ คนเมื่ออ่านแล้วเกิดความไม่สบายใจ ซึ่งก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่ามันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ปัจจุบันยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตัวพิมเองก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้นเช่นกัน พิมต้องขออภัยอย่างยิ่งที่คำพูดของพิมทำให้กระทบกระเทือนจิตใจของทุกคนค่ะ”

หลังมีการโพสต์ออกไป มีผู้เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆ นานา ทั้งให้กำลังใจ ให้อภัย ที่กล้าออกมายอมรับ และแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เพจ “Pimrypie – พิมรี่พาย”