จากกรณี นายเลิศลาภิศ แย้มชุมพร อายุ 60 ปี ใช้อาวุธปืนขนาด ยิง น.ส.สุชาดา ตรีโอษฐ์ อายุ 53 ปี อดีตแฟน และ นายจณุกิตติ์ พงศ์ญพัฒน์ อายุ 49 ปี เสียชีวิตทั้งคู่หลังจากนั่งร่วมวงดื่มเบียร์กันที่บ้านคนสนิทภายในซอย 28 (ประดิษฐ์เจริญ) หมู่ที่ 1 ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ก่อนขี่ จยย.หลบหนีไป โดยเกิดเหตุเวลา 02.20 น. วันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ปากคลองรังสิต ส่วนสาเหตุครั้งนี้ ตร.สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากความหึงหวงหรือแค้นส่วนตัว ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดปทุมธานีออกหมายจับ

ตามง้อขอคืนดีอดีตแฟนสาวไม่เป็นผล ชักปืนยิงดับคาวงเหล้าพร้อมแฟนใหม่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 มี.ค. พ.ต.ทชัยรัตน์ แย้มวงษ์ รอง ผกก.(สส.) สภ.ปากคลองรังสิต ได้รับการกระสานจาก กก.สส.ภ.จว.ลพบุรีว่า นายเลิศลาภิศ แย้มชุมพร อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 8 ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี มือปืนยิงอดีตภรรยาและเพื่อนบ้านเสียชีวิต ตามหมายจับของศาลจังหวัดปทุมธานี เลขที่ 57/65ลงวันที่ 9 มีนาคม 2565 ในขัอหาว่ากระทำความผิดฐาน “…ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน…” ได้เข้ามอบตัวแล้ว ทาง พ.ต.ทชัยรัตน์ จึงนำกำลังไปรับตัวกลับมายังโรงพักเพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างว่า ก่อเหตุยิงคนตาย 2 ศพจริง สาเหตุมาจากเรื่องหึงหวงที่อดีตแฟนสาวไม่ยอมคืนดีด้วย โดยก่อนเกิดเหตุได้พยายามง้อขอคืนดีอยู่หลายครั้ง แม้จะซื้อทองไปให้แล้วก็ยังไม่เป็นผล ประกอบกับอดีตแฟนสาว ยังได้โทรศัพท์ไปหาฝ่ายชายซึ่งคาดว่าเป็นแฟนใหม่ ให้มานั่งกินดื่มด้วยกัน ชนิดไม่เกรงใจแฟนเก่าอย่างตนแต่อย่างใด ด้วยควมหึงหวงและรู้สึกเจ็บแค้นเหมือนถูกหยาม จึงชักปืนยิงทั้งสองจนเสียชีวิตดังกล่าว.