เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 11 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าพบคนร้ายก่อเหตุลักขโมยกับข้าวหน้ารถจักรยานยนต์ โดยพลเมืองดีสามารถควบคุมตัวไว้ได้ เหตุเกิดที่บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ หลังตลาดศุภฤกษ์ หมู่ 8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบพลเมืองดีและพ่อค้าแม่ค้า สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ทราบชื่อคือนายณัทธี หอมเย็น อายุ 40 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็นถุงกับข้าว และชุดหมูกระทะ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนายณัทธี ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนเองตกงาน ไม่มีงานทำ จึงได้เดินมาก่อเหตุลักขโมยของกับบริเวณตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ โดยเลือกจังหวะก่อเหตุที่มีผู้คนเดินไปมาเดินมาเยอะๆ เพื่อสะดวกแก่การลักขโมยของ

น.ส.ทัศนีย์ จุดอน ผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ซื้อชุดหมูกระทะมาแล้ว นำมาวางไว้ที่บริเวณตระกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ ก่อนที่จะเดินเข้าไปซื้อของเพิ่ม ปรากฏว่าพอเดินออกมาก็พบว่ามีพลเมืองดี สามารถจับตัวคนร้ายลักขโมยของหน้ารถตนได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เพื่อนตนก็วางชุดหมูกระทะไว้หน้ารถจักรยานยนต์ ก็หายเช่นกัน

ด้านนายสมชาติ บำเพ็ญ ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนพบเห็นว่าผู้ก่อเหตุ เดินไปเดินมาอยู่บริเวณหน้ารถจักรยานยนต์ แล้วอาศัยช่วยชุลมุน เปิดถุงกับข้าวหน้ารถจักรยานยนต์ ตนห็นท่าไม่ดี จึงได้ตะโกน เรียกให้คนช่วยจับ

น.ส.กรณ์ภัสสร สุทธิวิชัยพร อายุ 43 ปี แม่ค้าหลังตลาด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีคนร้ายก่อเหตุในลักษณะนี้มานานแล้ว แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ ตนจึงได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดดู ก็พบว่าเป็นคนร้ายรายดังกล่าว และวันนี้ก็พบว่าคนร้ายรายเดิม กลับมาอีกครั้ง​ จึงสังเกตเห็นว่าก่อเหตุ จึงได้ช่วยกันจับไว้ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมของกลางเป็นชุดหมูกระทะ ไปสอบสวนเพิ่มเติม และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.