เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 12 มี.ค. ร.ต.อ.ทำนอง มณฑา รองสว.(สอบสวน) สน.สำเหร่ รับแจ้งเหตุรถชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน เชิงสะพานฝั่งมุ่งหน้าถนนกรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์กู้ชีพ รพ.จุฬาลงกรณ์ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นถนนกว้าง 3 เลน บริเวณทางลาดลงสะพานก่อนถึงจุดเบี่ยงซ้ายไปทางเจริญนคร ราว 300 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถเก๋งยี่ห้อปอร์เช่ รุ่นเทแคน เทอร์โบเอส สีเงิน ทะเบียน 8 กว 4545 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในช่องทางเดินรถฝั่งซ้ายสุด ในสภาพกันชนหน้ามีรอยบุบ กระจกหน้าฝั่งคนขับแตกยุบเพราะถูกร่างมนุษย์ตกกระแทก ส่วนรถคู่กรณีเป็น รถจักรยานยนต์​ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีแดงดำ ทะเบียน ฬษฬ 100 กรุงเทพมหานคร ถูกชนไถลไปด้านหน้า 150 เมตร สภาพท้ายพังยับอยู่ที่ช่องทางเดินรถฝั่งขวาสุด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นคนขับรถเก๋ง ทราบชื่อคือ นายพรเมตต์ หรือ เป้ ทรงเมตตา อายุ 29 ปี ปัจจุบันเป็นผู้บริหาร บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ ผู้ผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะกระแทกพวงมาลัยรถ เนื่องจากถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน ถูกนำตัวส่ง รพ.สุขสวัสดิ์ ให้แพทย์เช็กอาการทางสมอง ส่วนอีกรายเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์​ ชื่อนายอาหมัด วาซีม อายุ 42 ปี ยังไม่ทราบสัญชาติแน่ชัด เนื่องจากเอกสารประจำกายเลือนราง ศีรษะแตก เลือดออกจำนวนมากและหมดสติในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจึงถูกนำส่งให้แพทย์ รพ.ตากสิน รักษาอย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนยังไม่สามารถชี้ชัดได้เกิดจากความประมาทของฝ่ายใด เนื่องจากไม่มีพยานที่เห็นเหตุการณ์อยู่ ณ จุดเกิดเหตุ หลังจากนี้จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ได้ประสานแพทย์ให้ทำการตรวจหาแอลกอฮอล์ในร่างกายแล้ว ซึ่งเมื่อมีอาการดีขึ้นจะเดินทางไปสอบปากคำ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับนายพรเมตต์ หรือ เป้ ทรงเมตตา อายุ 29 ปี ผู้ขับขี่รถปอร์เช่ นั้นเป็นบุตรชายคนสุดท้องในบรรดาบุตรชาย 3 คน ของ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีตรอง ผบ.ตร. กับนางจิรฐา ทรงเมตตา สำหรับ พล.ต.อ.วิระชัย นั้นถูกคำสั่งศาลปกครองให้สำรองราชการไปเมื่อ วันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา