เมื่อวันที่ 12 มี.ค. มีรายงานว่า วานนี้ (11 มี.ค.) พ.ต.ท.มนเดช มาแนม สว.(สอบสวน) สน.ชนะสงคราม รับแจ้งเหตุรถเมล์ชนคนข้ามทางม้าลายแยกบางลำพู แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม. จึงรายงาน พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ก่อนรุดไปตรวจสอบเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสามเสนตัดกับถนนพระสุเมรุ มุ่งหน้าถนนจักรพงษ์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ บริเวณทางม้าลาย เจ้าหน้าที่พบรถโดยสารประจำทางสาย 82 สีแดง-ครีม ทะเบียน 12-0324 กรุงเทพมหานคร วิ่งระหว่าง พระประแดง-สนามหลวง โดยมีนายมนัส สราญรมย์ อายุ 47 ปี เป็นผู้ขับ ยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถัดไปบริเวณใต้ท้องรถ พบ น.ส.สุภา แก่นนาคำ อายุ 49 ปี สวมเสื้อสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีเขียว หายใจรวยรินนอนจมกองเลือด มือซ้ายถือผักสดและกับข้าว เจ้าหน้าที่จึงรีบปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่ง รพ.วชิระ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนนายมนัสให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถเมล์คันดังกล่าวมาจากสนามหลวง เพื่อจะไปส่งผู้โดยสารที่ท่าน้ำพระประแดง โดยไปตามเส้นทางถนนพระสุเมรุ กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุบริเวณแยกบางลำพู ได้เลี้ยวขวาเข้าถนนจักรพงษ์ จังหวะนั้นเป็นสัญญาณไฟเขียวให้รถทางตรงสวนกัน แต่เห็นว่าไม่มีรถทางตรงมา จึงได้เลี้ยวขวาไป กระทั่งได้ชนหญิงคนดังกล่าวที่กำลังข้ามถนน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่า หญิงผู้เสียชีวิตได้ข้ามทางม้าลาย หลังรถโดยสารปรับอากาศสาย 6 ที่มาจากป้อมพระสุเมรุ และเลี้ยวขวามุ่งหน้าไปทางวัดชนะสงคราม เมื่อ ปอ.6 ได้ขับพ้นทางม้าลาย หญิงคนดังกล่าวได้เดินข้ามถนนต่อ แต่ระหว่างนั้นจู่ๆ รถประจำทางสาย 82 ขับเลี้ยวขวามาอย่างแรง ก่อนที่จะได้ชนหญิงสาวเข้าอย่างจัง จนเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถฝ่าฝืนเครื่องหมายสัญญาณไฟจราจร และขับรถโดยไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.