เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากผู้ค้าสลากในหลายพื้นที่ใน จ.อุทัยธานี ว่ามีโจรออกอาละวาดขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลกลางวันแสกๆ แบบไม่ยำเกรงกฎหมายบ้านเมือง โดยมีรูปพรรณสัณฐานเป็นชายอายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีเขียวเข้มกางเกงขายาว สะพายย่ามสีแดง ขี่ จยย.ซูซูกิ สแมช สีเขียว ทะเบียน 1 กฆ อน 7243 ทำทีเข้ามาเลือกซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลแต่พอสบโอกาสเจ้าของร้านเผลอ หรือ ไปหยิบของในร้าน ก็จะรีบหยิบเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลไปหลายใบก่อนจะหลบหนีหายไปทันที

โดย น.ส.วิไลรัตน์ วิเชียรรัตน์ อายุ 43 ปี ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อเวลาบ่ายของ วันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดของร้านจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรได้จับภาพชายคนร้าย ทำทีมายืนดูสินค้าการเกษตรในร้านใกล้ ๆ กับแผงขายสลากฯ ที่ตนตั้งเอาไว้ แต่พอสบโอกาสไม่มีใครเห็น ก็รีบดึงสลากฯ จำนวน 6 ใบ ใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์ทันที ก่อนจะเดินออกจากหน้าร้านไป เบื้องต้นมีการแจ้งความไว้กับ สภ.หนองฉาง ให้ช่วยติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ขณะเดียวกันยังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความให้จับคนร้าย ก่อเหตุขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลอีก 2 ร้านพื้นที่ ตลาดสดหนองฉาง โดยเจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า เริ่มรู้สึกว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลของที่ร้านนั้นหายไปอยู่หลายครั้ง จนมาเริ่มรู้แน่ชัดจนเมื่อวันที่ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลหลายร้านเริ่มเข้ามาสอบถามว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ร้านนั้นได้หายไปบ้างไหม ล่าสุดที่สลากกินแบ่งรัฐบาลเพิ่งหายไปนี้ ก็พบชายคนเดียวกับที่ตะเวนขโมยสลากฯจากร้านอื่น ๆ ได้มาที่ร้านของตนเองอาศัยช่วยที่ตนเองนั้นทิ้งหน้าร้านเดินไปที่อื่นเข้ามาดึงสลากออกไปทีเดียวทั้งแถว ซึ่งครั้งล่าสุดที่ได้ไปเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาล แบบใบเดี่ยว แต่ครั้งก่อนหน้านี้เป็นสลากฯแบบชุด 2 ใบซึ่งรวม ๆ แล้วน่าจะไม่ต่ำกว่า 60 ใบและคาดว่าน่าจะเข้ามาก่อเหตุแบบนี้อยู่หลายครั้ง

ด้านเจ้าของร้าน “นกเขา” ร้านขายสลากกินแบ่งรัฐบาลและโชห่วยทั่วไป เปิดเผยว่า ได้มีคนร้ายทำทีเป็นขอซื้อน้ำอัดลม แต่จังหวะตนไปหยิบมาให้หน้าร้าน ทำให้สบโอกาสขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลไปแทบทั้งแผงรวมกว่า 300 ใบ จึงอยากให้ตำรวจช่วยติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้ด้วย ทั้งนี้ การอายัดเลขลอตเตอรี่นั้นเป็นไปได้ยากมาก เพราะว่าจำนวนเลขนั้นเยอะมากและเลขสลับกัน จึงทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาล 300 กว่าใบที่หายไปนี้ไม่สามารถอายัดได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวแจ้ง่า คนร้ายรายนี้ยังคงเข้าไปขโมยสลากินแบ่งรัฐบาล ที่แผงขายย่าน “ตลาดทุ่งนา” พื้นที่ ต.เขาบางแกรก อ.หนองฉาง ได้สลากฯไปอีกกว่า 200 ใบ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านนั้นสามารถจับภาพขณะก่อนเหตุไว้ได้ชัดเจน มีการนำสลากฯยัดใส่ย่าม ก่อนขี่จยย.หลบหนีไป.