กลายเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากทันทีหลังพิธีกรคนดัง หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้แซว นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกรับเชิญมาถกประเด็นยื่นจดหมายเอาผิดดาราคนดังปม Call Out โจมตีรัฐบาลกลางรายการโหนกระแสจะถูกพูดถึงในแง่ของความตลกและฟาดแรงแล้ว อีกมุมหนึ่งก็มีบางคนมองว่าหนุ่มกรรชัยใช้คำไม่เหมาะกับผู้ร่วมรายการ และดูไม่สุภาพต่อนายสนธิญา

ล่าสุดในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ หนุ่ม กรรชัย ได้ออกมาเคลียร์ประเด็นนี้แล้ว

หนุ่ม กรรชัย เผยว่า “เมื่อวานผมได้สัมภาษณ์คุณสนธิญาในหลายๆ คำถาม ผมเรียนเลยว่าผมยอมรับลำบากใจเรื่องนี้ เพราะมี 2 มุมมองแน่นอน มุมมองแรกเห็นด้วยกับการสัมภาษณ์แบบตรงไปตรงมา อีกมุมมองจะไม่เห็นด้วย ทำไมต้องสัมภาษณ์รุนแรงเกินไป ผมต้องชี้แจงว่าในฐานะพิธีกร ต้องถามให้สิ้นสงสัย เพราะมีประชาชนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจว่าทำไมนายสนธิญาต้องไปร้อง แน่นอนว่าบางคำถามอาจดูตรงไปตรงมาเหมือนที่หลายคนอยากจะทราบ แต่เมื่อนายสนธิญาตอบแบบไม่ชัด กำกวม คำถามของผมจึงเสียงดังกว่าคำตอบ แต่ถ้าคำตอบของนายสนธิญาชัดเจน เคลียร์ คำถามของผมจะไม่มีอะไรเลย เพราะคำตอบของนายสนธิญาดังกว่าคำถามผม มันเป็นหลักการของการสัมภาษณ์”

“ส่วนที่หลายคนมองว่าคำถามของผมอาจไม่สุภาพ อย่างเช่นคำว่า แถ ถ้าหลายคนไม่สบายใจต้องขออภัยไว้ด้วย แต่ความจริงคำว่าแถ เป็นการโต้เถียงโดยไร้เหตุผล เป็นการโต้เถียงโดยไร้การไตร่ตรอง เถียงไม่คิด เถียงไปเรื่อย ผมหามาจากวิกิฯ ผมก็มองว่าผมใช้คำพูดนี้ผิดหรือเปล่า โดยเฉพาะประเด็นคุณภาพของวัคซีน ซึ่งไม่มีเจตนาไปต่อว่า ส่วนที่หลายคนมองว่า ผมต้องการด้อยค่าวัคซีนซิโนแวคหรือไม่นั้น ขอชี้แจงว่า ถ้าผมจะด้อยค่าวัคซีนซิโนแวค จะไม่ฉีดถึง 2 เข็มเลย ผมชัดเจน ไม่เคยด้อยค่าวัคซีนตัวไหน แต่ผลออกมาภูมิขึ้นแค่ 22.6 ก็อยากเล่าความจริงให้เขาดู ว่าผมมีแค่นี้จริงๆ ฉะนั้นเราต้องมีวัคซีนอื่นๆ มาช่วยพยุงได้ไหม และขอให้พื้นที่นี้ชี้แจงไปยังแฟนคลับรัฐบาลด้วย ผมใช้คำนี้เพราะมีการมาไม่สบายใจกันหลายๆ คนที่พูดถึง ชัดเจนแบบนี้นะครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก เที่ยงวันทันเหตุการณ์