เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงความคืบหน้ากรณีลูกชายของอดีตรอง ผบ.ตร. วัย 29 ปี ขับรถปอร์เช่ชนท้ายรถจักรยานยนต์ชาวต่างชาติ บริเวณสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ตามที่ได้รายงานข่าวไปก่อนหน้านี้ ว่า ขณะนี้ นายพรเมตต์ ทรงเมตตา ผู้ต้องหา กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เบื้องต้นได้มีการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ตรวจแอลกอฮอล์ ความเร็วรถ รวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดไปหมดแล้ว ส่วนด้านคู่กรณี นายอาหมัด วาซีม วัย 42 ปี หลังเกิดเหตุได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตากสิน ต่อมาได้ถึงแก่ความตาย

ลูกอดีตรองผบ.ตร.ซิ่งปอร์เช่ เสยท้ายจยย.ชาวต่างชาติเจ็บสาหัส
สิ้นแล้ว!เหยื่อลูก ‘อดีตรองผบ.ตร.’ซิ่งปอร์เช่ชน ตร.จ่อแจ้งข้อหา

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวต่อว่า เดิมทีแรก นายพรเมตต์ ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสุขสวัสดิ์ จากนั้นย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหา ขณะนี้ยังเป็นข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนผลตรวจสารเสพติดและแอลกอฮอล์ คาดว่าผลจะออกในวันนี้ หากทราบผลตรวจแล้ว ก็จะมีการแจ้งข้อหาในส่วนนี้เพิ่มเติม

พล.ต.ท.สำราญ ทิ้งท้ายว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ หากผลออก พนักงานสอบสวนจะประสานไปทางแพทย์และนายพรเมตต์ เพื่อเข้าสอบปากคำเพิ่มเติมและเเจ้งข้อกล่าวหาต่อไป.