เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 มี.ค. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ทนายความที่ปรึกษากฎหมายคดี แตงโม นิดา เดินทางมาที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เพื่อถ่ายมิวสิกวิดีโอของแด๊ก ร็อคไรเดอร์ ชื่อเพลง เส้นขนาน เป็นเพลงภาคต่อจากที่แตงโม นิดา เคยเล่นไว้เมื่อหลายปีก่อน 

ทนายตั้ม กล่าวว่า ส่วนตัวที่ไปร่วมงานไว้อาลัยมา กลับถึงบ้านก็ยังคงคิดถึงความสดใสของแตงโม นิดา เพราะมีความสนิทสนมคุ้นเคยกัน และวันนี้มาที่ท่าเรือก็ยังเห็นแฟนคลับคนที่แตงโมเดินทางมาที่นี่ เพื่อวางดอกไม้รำลึกถึงแตงโมกันอย่างต่อเนื่องก็แสดงให้เห็นว่าทุกคนยังรักแตงโม ส่วนด้านคดีนั้นส่วนตัวก็ลุ้นว่าทางนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจจะชี้แจงผลการชันสูตรศพของแตงโมอย่างไร ซึ่งทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ไปร่วมฟังการชี้แจงด้วย

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าผลการตรวจศพที่ออกมาว่า บาดแผลที่ขาแตงโมเกิดก่อนการเสียชีวิตนั้น ก็ค่อนข้างสอดคล้องกับความเห็นของตนเองที่บอกไว้ก่อนหน้านี้ว่าแตงโมตกลงไปและโดนฟินท้ายเรือบาดเข้าที่ขา ซึ่งที่ผ่านมานิติเวชโรงพยาบาลตำรวจไม่ได้ออกมาเปิดเผย ในสิ่งที่สังคมสงสัยเลยทำให้แฟนคลับคนที่รักแตงโม กังวลและต่างเป็นห่วง ประกอบกับตำรวจเองก็ไม่ชัดเจนทำทุกอย่างคลุมเครือ จึงอยากให้สังคมช่วยกันติดตามคดีนี้ เพื่อทวงความยุติธรรมให้กับแตงโม ส่วนที่ตำรวจมุ่งประเด็นไปในเรื่องอุบัติเหตุนั้น ตนเองก็สงสัยเช่นเดียวกันว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ก็คิดว่าต้องมีเรื่องราวอะไรบนเรือจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ