แม้วันนี้พระเอกตลอดกาลอย่าง เอก สรพงศ์ ชาตรี จะจากโลกนี้ไปแล้ว ท่ามกลางความอาลัยรักของคนไทยทั้งประเทศ แต่เรื่องราวความดีและความเป็นมืออาชีพในการทำงานของสรพงศ์ยังคงถูกเล่าต่อกันอยู่ตลอด เพราะด้วยความรักในงานแสดงและพรสวรรค์ที่ทำให้เขาได้ก้าวมาเป็นพระเอกแถวหน้า ทำให้หลายคนสนใจเรื่องราวของเขามาก ๆ

ความคืบหน้าล่าสุด ในอินสตาแกรมของสาว ขวัญ พิมพ์อัปสร ลูกสาวของสรพงศ์ ได้ออกมาลงรูปในอดีตตอนทำงานกับสรพงศ์ในกองถ่ายละคร พร้อมเล่าว่า “มองย้อนกลับไป ดีใจที่ได้มีโอกาสทำงานกับพ่อในละครที่เราเป็นผู้จัดหลายเรื่องเลย พ่อชอบถามเรื่องบท ตรงนี้มันคือยังไง ทำไม อะไร บลา ๆ ทำให้มาตรฐานการทำงานเราตกไม่ได้เลย พ่อเปลี่ยนเสื้อผ้าไวมาก ไม่เคยให้ใครต้องรอ จะกินไรนอกเหนือจากที่กองมีคือเตรียมมาเอง ไม่เคยให้กองเดือดร้อน บทของพ่อจะถูกเราขยายให้ตัวใหญ่ แผ่นใหญ่ เพื่อให้พ่อเขียนนู่นนี่อะไรลงไปได้เยอะมาก ๆ ถ้าติดต่อเล่นเรื่องไหน ขอให้เป็นบทที่ให้ประโยชน์กับคนดู พ่อจะรับทันที ฯลฯ”

“อีกมากมายที่การร่วมงานกับพ่อ ทำให้เราเหมือนเห็นเงาสะท้อนของตัวเองอยู่ในนั้น การจริงใจให้เกียรติงานและรักษาประโยชน์ของคนดูเป็นหลัก และความเป็นเจ้าหนูจัมไมของเราที่คงได้มาจากพ่อเต็ม ๆ นั่นแหละ เป็นเกียรติที่เคยได้ร่วมงานกันนะคะพ่อ Cr.ภาพจากกองแม่อายสะอื้น ในภาพคือพ่อกำลังถามเรื่องบท ส่วนขวัญกำลังหาว่าไหนคือตรงที่พ่อถามหว่าา ปล.คิดถึงพ่อนะคะ…”

พอมีการลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมมอบกำลังใจให้มากมาย และขอให้สรพงศ์ไปสู่สุคติอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม kwan_saeneewong