ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับนายนิกร ภากรนิพัทธ์ ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร และนายสุภวัฒน์ สมหารวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพและแข่งขัน ”ปั่นโต้ลม@กำแพงเพชร” ในวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายต้านภัยโควิด และเปิดโอกาสให้นักปั่นทั้งในและต่างจังหวัด ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชนบนเส้นทาง 75 กม. ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชรและคลองลาน โดยเช้าวันที่ 20 มีนาคม จะทำการปล่อยตัวหน้าที่ทำการ อบต.นาบ่อคำ อ.เมืองกำแพงเพชร

นายศุภชัย ศรีงาม กล่าวว่า การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทเพื่อสุขภาพ ปั่นครบ 82 กม. จะได้รับถ้วยรางวัลทุกคน และการแข่งขันชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศจาก นายอนันต์ ผลอำนวย, นายไผ่ ลิกค์, นายปริญญา ฤกษ์หร่าย, นายสรุสิทธ์ วงศ์วิทยานันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและบุคคลสำคัญในจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 7 รุ่นอายุ ผู้ชนะเลิศอันดับ 1-3 ของทุกรุ่นได้รับถ้วยและเงินรางวัล ส่วนอันดับ 4-5 จะได้รับถ้วยรางวัลทุกรุ่น

นายสุภวัฒน์ สมหารวงศ์ กล่าวว่า อบต.นาบ่อคำ ยินดีต้อนรับนักปั่นทุกท่าน โดยจะมีการอำนวยความสะดวกเรื่องจุดกางเต้นท์ ความปลอดภัย การคัดกรอง ผู้ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจะต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชม. ทุกคน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

ส่วนนายนิกร ภากรนิพัทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ที่จะต้องปรับตัวและอยู่ร่วมกับสถานการณ์ปัจจุบันได้ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถติดต่อสอบถามและดูรายละเอียดได้ที่ Facebook สมาคมกีฬาจักรยานชากังราวกำแพงเพชร ค่าสมัคร 600 บาท ได้รับเสื้อ อาหาร น้ำดื่ม ประกันอุบัติเหตุตามเส้นทางที่กำหนด รายได้หักค่าใช้จ่ายมอบเป็น ”กองทุนส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬาจักรยานจังหวัดกำแพงเพชร”