จู่ๆก็กลายเป็นดาม่าแบบไม่ทันจั้งตัวสำหรับกรณีที่คู่สามีภรรยา ดีเจพุฒ พุฒิชัย ควง จุ๋ย วรัทยา ไปออกรายการแฉเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยช่วงหนึ่งของรายการพิธีกรชื่อดัง มดดำ คชาภา ซึ่งกำลังอ่านข่าว แตงโม นิดา อยู่นั้นได้ถามสาวจุ๋ยขึ้นมาว่า “ไปงานศพแตงโมไหม” ก่อนที่สาวจุ๋ยจะตอบกลับว่า “ไม่ได้ไป เพราะว่าจุ๋ยไม่ได้ทำงานร่วมกับน้อง แต่ว่าแสดงความเสียใจด้วยวิธีอื่น” งานนี้ทำเอาหลายคนจวกหนักทั้ังสองคนทันทีเพราะหนุ่มพุฒเองเคยร่วมงานกับสาวแตงโม งานนี้ทั้งสองคนเลยตัดสินใจออกมาไลฟ์สดดังกล่าว

พุฒ เผยว่า “วันนี้ที่รีบออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะกลัวว่าจะเข้าใจผิดกันไปใหญ่ จะพาลใช้คำพูดที่กระทบกระเทือนสภาพจิตใจเราสองคนด้วย เลยรีบมาชี้แจงนะครับ สำหรับประเด็นดราม่าสืบเนื่องมาจาก วันที่เราสองคนไปออกรายการแฉ ช่วงหนึ่งพี่มดดำได้โยนคำถามก่อนที่จะเบรกโฆษณา ซึ่งเป็นช่วงเวลาสั้นๆมาก พอดีมันเป็นช่วงเวลาที่สั้นมากเพราะจะส่งออกเบรกแล้ว คำถามนั้นเลยไม่ได้ถามพุฒต่อ ซึ่งพุฒพร้อมที่จะตอบอยู่แล้วว่า ไปหรือไม่ไปด้วยเหตุผลอะไร แต่เนื่องด้วยทางรายการตัดออกเบรกไปแล้ว คนก็เลยเข้าใจว่าเราสองคนกลายเป็นคู่สามี-ภรรยา ที่ตอบออกมาอย่างนี้ได้ยังไง ไม่มีน้ำใจ เลยกลายเป็นดราม่าที่ทำให้เราต้องออกมาพูด มีดราม่าในไทยและต่างชาติด้วย เลยขอเคลียร์ครับ”

“ส่วนที่หลายคนบอกว่าพุฒเล่นละครเรื่อง “ใบไม้ที่ปลิดปลิว” กับพี่แตงโม แล้วทำไมถึงไม่ไปร่วมแสดงความไว้อาลัยที่งานนั้น เนื่องจากตัวพุฒเองมีภารกิจ มีละครที่จะต้องถ่าย มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องรับผิดชอบก็เลยไม่ได้ไป แต่ว่าเราก็แสดงความอาลัยให้กับพี่แตงโมและครอบครัวแล้ว ตอนนี้มีเรื่องที่เรารู้สึกว่ามันไปกันใหญ่มากๆ กับกระแสดราม่าเข้ามาถึงตัวเรา ขอหยิบยกบางคอมเมนต์ที่เข้ามาเขียนในพื้นที่ส่วนตัวของเรา อย่างเช่นที่บอกว่า เดี๋ยววันไหนถึงคิวงานศพของพวกคุณฉันจะรอดูว่าจะมีคนไปร่วมงานไหม, ไปตายซะ, ลองมึงตายมั่งกูจะนั่งหัวเราะ เป็นต้น ผมว่าตอนนี้ประเด็นมันกลายเป็นไปกันใหญ่แล้ว เลยอยากจะขอร้องทุกคนที่เสพข่าวอยากให้ในสติกันนิดนึง เราเองก็มีความรู้สึกทางใจเหมือนกัน”

จุ๋ย เผยว่า “คิดนานมากว่าจะไลฟ์ดีไหม เพราะปกติมีดราม่าอะไรก็จะไม่ได้ออกมาพูด ให้มันเป็นไปตามกลไกวงการบันเทิง เลยตัดสินใจออกมาอธิบาย เราเลยใช้ช่องทางของเราน่าจะเหมาะสมที่สุด ไม่อยากให้อะไรบานปลาย ช่วงหนึ่งของรายการกำลังคุยกันออกรสออกชาติเกี่ยวกับเรื่องการใส่ซองเงิน เอาจริงๆ จุ๋ยก็นั่งฟังด้วยความเคารพอยู่ แล้วมีใจความหนึ่งที่พี่มดดำพูดว่าเจ้าภาพไม่ขอรับพวงหรีด ตอนนั้นจุ๋ยก็ตกใจเพราะได้ทำการสั่งพวงหรีดไปแล้ว เลยกลัวว่าจะเป็นภาระแก่เจ้าภาพทางงาน จึงแจ้งผู้จัดการส่วนตัวว่า ให้ช่วยแคนเซิลพวงหรีดหน่อยเนื่องจากเจ้าภาพงดรับ กำลังสื่อสารกับผู้จัดการหันมาอีกที พี่มดดำก็ถามกลับมาว่าจะไปงานศพแตงโมหรือเปล่า? ด้วยความสัตย์จริงและความจริงที่จุ๋ยเข้าใจว่า มันเป็นสิ่งที่เราพูดไปตามความเป็นจริง แต่ว่าจุ๋ยไม่ได้อธิบายขยายความอะไรมากเพราะเป็นช่วงสั้นๆ ท้ายรายการที่พี่มดดำจะปิดเบรกแล้ว จุ๋ยก็ตอบพี่มดดำไปว่า โดยส่วนตัวแล้วจุ๋ยไม่ได้ทำงานร่วมกับน้อง จุ๋ยคงไม่ได้ไปและขอร่วมแสดงความเสียใจเป็นวิธีการอื่น”

“สำหรับจุ๋ยนะ ตั้งแต่จุ๋ยได้ทราบข่าวว่า น้องโมเสียชีวิตแล้วจริงๆ จุ๋ยตกใจมาก เพราะเป็นคนในวงการที่เราเห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆ ถึงแม้จะไม่เคยได้ร่วมงานกับน้อง แต่ก็มีความรู้สึกว่าจุ๋ยเสียใจเหลือเกินกับการจากไปของน้อง ก็ลงแสดงความอาลัยทันทีในสตอรี่ จุ๋ยลง เป็นสตอรี่เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2565 ว่า จุ๋ยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของน้องโมนะคะ หลับให้สบายนะคะโม เศร้ากับข่าวน้องมากจริงๆ แล้วก็ในวันที่พี่มดดำถาม จุ๋ยก็ตอบตามความเป็นจริงและตอบในส่วนของตัวเอง ไม่ได้หมายถึงพุฒ จุ๋ยทราบว่าพุฒเล่นละครกับน้องโม แต่ตอนนั้นก็เข้าใจว่าเดี๋ยวพี่มดดำอาจจะถามพุฒ และเขาคงจะได้ตอบในมุมของเขา ในลักษณะของการเป็นรุ่นพี่ในวงการเรารู้สึกชื่นชมโมในความกตัญญู และการที่เป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง วันนี้ที่ตัดสินใจมาพูด เพราะอยากให้สังคมได้เห็นว่าบางทีการอินเกินไปหรือการมีส่วนร่วมในการคอมเมนต์ แต่ไม่ได้รู้เรื่องในชีวิตของเราสองคนจริงๆ ว่าต้องเผชิญอะไรบ้าง”

“น้องเองก็ไม่ไหวเหมือนกันในช่วงที่ได้รับคอมเมนต์แย่ๆ จุ๋ยเลยคิดว่าทำไมหนังสือหรือบทเรียนเล่มนั้นไม่ได้บอกอะไรกับคนที่รักโมหรือคนที่กำลังอินกับข่าวโมเลยเหรอ จุ๋ยเชื่อว่าน้องคงไม่อยากให้การเสียชีวิตของน้องมาเป็นเรื่องราวแบบนี้ ซึ่งจุ๋ยเชื่อว่าน้องรับรู้ได้ว่าเราสองคนเสียใจมากๆ ไม่รู้หรอกว่า การไลฟ์ในครั้งนี้จะส่งผลดีหรือผลเสีย เพราะที่ออกมาพูดไม่ได้ออกมาแก้ตัว แต่ออกมาพูดในความเป็นจริงที่เราสองคนเผชิญอยู่ค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม push_dj