จากกรณีเพจดัง “ข่าวภูเก็จอันดามัน” มีการแชร์เตือนภัย ตร.ภูเก็ตไล่ล่า ตามหา “นทท.ชาวต่างชาติ หนุ่มหน้าตาดีในคราบโจร” ตระเวนขโมยของในร้านอาหารย่านเมืองเก่าภูเก็ต กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้ชัดเจน ผู้ใดมีเบาะแสรู้จักคนร้ายติดต่อส่งข้อมูลให้​ จนท.ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต หรือที่อินบ็อกซ์เพจข่าว

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. มีรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.23 น. วันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา นายนิพนธ์ แจ้งเอี่ยม อายุ 70 ปี ชาว​ จ.ภูเก็ต ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อัครเดช พงศ์พรหม สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต แจ้งว่า ขณะกำลังเปิดร้านขายขนมอยู่ที่ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ถนนถลาง ชื่อร้านว่า “กิน ฟิต ฟิน” เลขที่​ 103 ถนนถลาง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างและมีแฟนเป็นผู้หญิงไทย เข้ามาใช้บริการภายในร้าน ทำทีเป็นซื้อขนมจากทางร้าน ซึ่งได้ซื้อขนมไปจำนวน 155 บาท และได้โอนเงิน จากบัญชีธนาคารกสิกรไทย บัญชี xx-xX7174-X ชื่อบัญชี Ms.CARATLUX L เข้ามาบัญชีร้านของผู้แจ้ง​ ต่อมาผู้แจ้งได้เช็กสต​๊อกสินค้า พบว่าสินค้าได้หายไป 2 ชิ้น คือ Chicken floss (ไก่หยอง) ราคา 149 บาท และขนม Sao Ping ราคา 79 บาท รวมทั้งสิ้น 228 บาท นายนิพนธ์จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ชาวต่างชาติกับผู้หญิงคนไทยดังกล่าวได้แอบหยิบขนมไป จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน​ สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

กระทั่งเมื่อเวลา 10.31 น. วันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา นายนิพนธ์ ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ฉุ้นย่อง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต อีกครั้ง และแจ้งว่า เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา ถูกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นผู้ชาย 2 คน​ และผู้หญิง คนไทย 1 คน เข้ามาเลือกซื้อขนมภายในร้าน ขณะเลือกซื้อปรากฏว่า ชาวต่างชาติผู้ชาย 1 คน ได้แอบหยิบขนมโปรตีนคุกกี้ 1 กระปุก ราคา 135 บาท และขนมไก่หยอง 1 กระปุก ราคา 149 บาท ใส่ในกางเกงชั้นใน และไม่ได้ชำระราคาสินค้าดังกล่าว จากนั้นได้เดินออกจากร้านไป เมื่อตรวจสอบภาพวงจรปิด เป็นชายชาวต่างชาติ หน้าตาดี หุ่นเหมือนนายแบบ และคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกันก่อนหน้านี้ จึงได้เดินทางมาแจ้งความเพื่อติดตามดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.