สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ว่า หอไอเฟล ซึ่งสร้างตามการออกแบบของ กุสตาฟ ไอเฟล สถาปนิกและวิศวกรชื่อดังชาวฝรั่งเศส เมื่อช่วงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 ตอนนี้มีความสูง 330 เมตร หลังการติดตั้งเสาอากาศวิทยุดิจิทัลใหม่ โดยทีมงานช่างใช้เฮลิคอปเตอร์ ยกโครงเสาอากาศขึ้นไปติดตั้งบนโครงเหล็กปลายยอดของหอ

ในระหว่างการก่อสร้าง เมื่อปี ค.ศ. 1887-1889 หอไอเฟลแซงหน้า อนุสาวรีย์วอชิงตัน ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา กลายเป็นสิ่งปลูกสร้างจากฝีมือมนุษย์ ที่มีความสูงที่สุดในโลกแห่งใหม่ และรักษาตำแหน่งนี้มานาน 4 ทศวรรษ จนกระทั่งถูกอาคารไครสเลอร์ ในนครนิวยอร์ก สหรัฐ โค่นตำแหน่งในปี 1929

French acrobat Nathan Paulin walks on a slackline between the Eiffel Tower and the Theatre National de Chaillot as part of events around France for National Heritage Day in Paris, France, September 18, 2021. REUTERS/Benoit Tessier

หอไอเฟลเป็นหนึ่งในสถานที่โดดเด่น ที่มีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมมากที่สุดในโลก หอนี้เคยถูกใช้เป็นเสาส่งสัญญาณออกอากาศ นานกว่า 100 ปี โครงเหล็กส่วนปลายยอดได้รับการเปลี่ยนหลายครั้ง จากการเปลี่ยนใหม่เสาอากาศที่ล้าสมัย.

เครดิตภาพ / คลิป – Reuters