วันที่ 23 ก.ค. พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ประมาณ 1,000 คน รวมตัวบริเวณด้านในและด้านหน้าของโรงงานเพื่อร้องให้บริษัทหยุดงาน หลังพบว่ามีพนักงานบริษัทติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 400 รายแล้ว ทางพนักงานที่ทำงานอยู่ก็กลัวจะติดเชื้อไปด้วย

ทางหัวหน้าแผนกของบริษัทคนหนึ่งเผยว่า บริษัทแห่งนี้มีพนักงานทั้งหมด 3,800 คน มีพนักงานติดโควิด-19 ขณะนี้แล้ว 387 คน และยังพบพนักงานติดเชื้อเพิ่มทุกวัน ทำให้คนที่ยังทำงานต่างหวาดกลัว และต้องการให้บริษัทดำเนินนโยบายช่วยเหลือเยียวยา คนที่ติดโควิด ต้องกักตัวอยู่บ้าน เงินก็ไม่ได้ ของกินก็ไม่มีต้องอยู่อย่างลำบาก เมื่อวานตอนเย็นก็พึ่งทราบข่าวร้ายว่าลูกน้องในแผนกเสียชีวิตเพราะโควิด-19 แล้ว 1 ราย จึงอยากให้บริษัทเร่งช่วยเหลือ เช่นคนงานอยากให้หยุดงาน 14 วันโดยไม่หักเงิน เพื่อแยกว่าใครป่วย แต่หากมาทำงานรวมกันแบบนี้ เชื้อก็จะยิ่งแพร่

ขณะที่พนักงานอีกรายเผยว่าบริษัทไม่เคยส่งตัวแทนลงมาคุยกับพนักงาน มาตรการมีเพียงพ่นยา แต่เชื้อโควิดนั้นอยู่ในคน จึงอยากให้หยุดงาน กักตัวทั้งโรงงาน 14 วัน แล้วค่อยตรวจหาเชื้อเพื่อกลับมาทำงานใหม่

ทั้งนี้ทางบริษัทได้ขอให้พนักงานกลับบ้าน ชี้ว่าหากรวมตัวกันจะไม่ปลอดภัย นำรถบัสมารับ มีพนักงานบางส่วนขึ้นรถไป แต่เมื่อรถจะเคลื่อนออก ทางพนักงานได้ปิดถนนในซอย ไม่ให้รถออกจากพื้นที่ ยกเว้นให้แก่รถประชาชนสามารถสัญจรได้ ทำให้นายพงศ์เทพ เพชรโสม สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.บางเสาธง ได้ขอให้ตัวแทนของพนักงานและตัวแทนของบริษัทเข้าไปประชุมหารือกันภายในบริษัทเพื่อหาข้อยุติ หลังจากก่อนหน้านี้มีการพบคุยกันเรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19 ไปแล้วเมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา