นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส  หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า  ธุรกิจ เอสเอ็มอี ถือเป็นธุรกิจที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยปัจจุบันพบว่าธุรกิจ มีสัดส่วนเป็น 34% ของจีดีพีรวมทั้งประเทศ  ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้สร้างผลกระทบให้กับธุรกิจ เอสเอ็มอี จึงได้เปิดตัวโครงการ “เพื่อนช่วยเพื่อน เอไอเอส ช่วย เอสเอ็มอี ให้รอดพ้นและอยู่รอดไปด้วยกัน

โดยให้สิทธิพิเศษและช่วยเหลือเอสเอ็มอี 5 ด้าน คือ  1.มอบแพ็กเกจโทรและเน็ตใช้งาน ฟรี สำหรับลูกค้า เอสเอ็มอี นิติบุคคล อาทิ แพ็จเกจดาต้าใช้งานอินเทอร์เน็ต และโทรฯฟรี ตามสิทธิสมาชิกและความต้องการที่ลูกค้าเลือก 2.ใช้งานบริการ ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง รับสิทธิ์โฆษณาเพิ่มสูงสุด 3,000 บาท  3.เอไอเอส เอสเอ็มอี รับฝากร้าน ผ่านเฟซบุ๊ก เอไอเอส บิสสิเนส และ เอไอเอส เอสเอ็มอี ฟรี  4. เอสไอเอส พารวยเพื่อ เอสเอ็มอี เปิดให้ร้านค้าสามารถรับเอไอเอส พอยท์จากลูกค้าเอไอเอส เพื่อใช้แทนเงินสด สำหรับเป็นส่วนลดค่าสินค้าและบริการที่ร้าน ผ่านแอพพลิเคชั่น เอไอเอส พารวย  และ5.  เอไอเอส เอสเอ็มอี เพื่อนรู้ใจ โดยให้คำปรึกษาในการทำธุรกิจฟรี เพื่อให้ห้สามารถดำเนินธุรกิจได้ อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด

“การดำเนินธุรกิจของ เอสเอ็มอี ในวันนี้มีความท้าทายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ทุกอุตสาหกรรมต้องเริ่มมองหาช่องทางและโอกาสสร้างความอยู่รอดในภาวะวิกฤตโดย เอไอเอส มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือ เอสเอ็มอี ไทยให้ก้าวข้ามอุปสรรคและข้อจำกัดมากมาย โดยโครงการ เพื่อนช่วยเพื่อน 5 ความช่วยเหลือกับ เอสเอ็มอีไทย นับเป็นอีกความตั้งใจเที่จะสนับสนุน ให้เอสเอ็มอีก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง สร้างความเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ” นายธนพงษ์ กล่าว