กรณีรุ่นพี่มีจัดกิจกรรมรับน้อง ทำให้ น้องเปรม นักศึกษา ปวส.ปี 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ล่าสุดทางมหาวิทยาลัยฯ ออกหนังสือชี้แจงยืนยันว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการจัดขึ้นกันเองของรุ่นพี่ นศ.ปวส.ปี 1 และ ปี 2 ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯ ได้ประกาศห้ามจัดกิจกรรมรับน้องไปแล้ว พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การดำเนินการทางกฎหมายอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ผลตรวจชันสูตรศพน้องเปรมยังพบด้วยว่าติดเชื้อโควิด-19 ก่อนจะถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายดับอีกด้วย ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ไม่ใช่แค่5!เพื่อน ‘น้องเปรม’ แฉเหยื่อถูก30รุ่นพี่โหด ต่อยอกทีละคน

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร.(สส 3) พร้อมด้วย พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุคดี นายพัสยศ หรือน้องเปรม ชลภักดี นักศึกษา ปวส.ปี 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เสียชีวิตจากการรับน้อง โดยมี พ.ต.อ.พิษณุ วัตถุ, พ.ต.อ.คเชนทร์ เสตะปุตตะ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา, พ.ต.อ.คณัสนันท์ สุวรรณทรัพย์ ผกก.สภ.มะเริง, พ.ต.ท.สงกรานต์ ปัญญานาค รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.มะเริง และร้อยเวรเจ้าของคดี ร่วมตรวจที่เกิดเหตุบริเวณทุ่งนาทิศตะวันออกใต้บ้านโนนมะกอก ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

จากนั้น เวลา 13.30 น. พล.ต.ท.สมพงษ์ เดินทางไปยังห้องประชุมสารสิน บช.ภ.3 เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งรัดติดตามความคืบหน้า และกำชับการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว เพื่อให้รัดกุมและรอบคอบ ตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และครบทุกประเด็น 

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวภายหลังประชุมว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. (สส) ให้รับผิดชอบกำกับการบริหารราชการหน่วยงาน รวมทั้งสั่งและปฏิบัติราชการแทน ผบ.ตร. ในงานสืบสวนสอบสวน ในพื้นที่ ภ.2 และ ภ.3 และ สพฐ.ตร. จึงได้เดินทางมาเร่งรัดคดี พร้อมย้ำให้ติดตามให้ผู้เสียหายได้รับการช่วยเหลือเยียวยาตามความเหมาะสม ตลอดจนกำชับแนวทางในการให้ข้อมูลกับประชาชนเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง สร้างภาพลักษณ์การทำงานที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ยังได้ให้คำแนะนำการป้องกันเหตุความรุนแรงในการจัดกิจกรรมรับน้องแก่ตัวแทนอาจารย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ที่เข้าร่วมประชุมด้วย