เมื่อวันที่ 18 มี.ค.​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าได้มีการแถลงข่าวที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี กรณีที่หลวงพี่อุเทน และสองโยคี โรเบิร์ตและปอ พร้อมทั้งพราหมณ์สาวอีกหลายคน อ้างถูกตำรวจ ตชด.ขับรถไล่ตาม ปิดเส้นทาง จนต้องร้องขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม  ผบช.ตชด. จนเป็นข่าวไปแล้ว หลังจากนั้นทั้งหมดก็ได้ไปพักผ่อน และได้บอกกับทางผู้สื่อข่าวว่า จะเดินทางไปที่ สำนักสงฆ์เขาทะลุ จ.กาญจนบุรี ในเวลา 12.30 น. และจะมอบคลิปวิดีโอที่เป็นหลักฐานว่าตนถูกคุกคามอย่างไร

แต่เมื่อถึงเวลา ทางหลวงพี่อุเทน ได้เดินขึ้นรถส่วนตัว ก่อนจะขับออกไปจากธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ส่วนโยคีโรเบิร์ตและโยคีปอ ได้เดินขึ้นรถก่อนจะกลับเข้าไปในธรรมสถานวิโมกสิวาลัยดังเดิม

ทางผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามพระจารย์โย ปุณญวังโส ได้ความว่า เพื่อไม่เกิดความวุ่นวายทั้งทาง จ.กาญจนบุรี​ และทางธรรมสถานแห่งนี้ ก็คือให้อยู่ที่นี้เป็นเวลา 9 วัน​ ก็จะครบ 15 วัน​ ที่ตั้งใจไว้ แต่ก็ขอสื่อมวลชน เพื่อให้เขาได้ปฏิบัติธรรมได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้มีเงื่อนไขว่าทั้ง 2 ต้องรายงานตัวกับตำรวจ ซึ่งทางตำรวจจะแจ้งมา แต่เบื้องต้นทราบว่าทุกวันอังคาร ว่า จะให้คนขับรถไปที่ สภ.สวนผึ้ง เพื่อไปรายงานตัว โดยอยู่ที่นี่ก็จะมีการปฏิบัติธรรม นั่งจงกลม ทำสมาธิ ทำกิจสวดมนต์ ไหว้พระ ปิดวาจา แต่จะไม่มีการเดินธุดงค์ แล้วเพื่อความปลอดภัย