จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปบีบหัวใจ เหตุการณ์หนูน้อยวัย 5 ขวบ สวมใส่ชุด “โกโกวา” (ชุดเดรสสีเหลืองส้ม) วิ่งร้องไห้อยู่บนถนน ท่ามกลางความมืดในพื้นที่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ทำเอาผู้ขับขี่รถแทบช็อกด้วยความตกใจ ถึงขนาดต้องถอยรถหนีเป็นระยะเนื่องจากไม่แน่ใจว่า เป็นกลลวงของมิจฉาชีพที่ต้องการปล้นชิงทรัพย์โดยใช้เด็กเป็นเหยื่อล่อหรือไม่ ภายหลังแน่ใจว่าไม่น่าจะมีอะไร จึงให้ความช่วยเหลือเด็กน้อย ทำให้ทราบว่า เด็กเดินหลงมาจากบ้านที่ห่างจากถนนที่เกิดเหตุประมาณ 2 กม. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คลิปบีบหัวใจ! หนูน้อยหลงทางวิ่งตากฝนกลางดึก ร้องไห้ขอคนช่วยชีวิต

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 มี.ค. นางเอ (นามสมมุติ) ย่าของ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ เปิดเผยว่า หลานหายตัวไปเวลาประมาณ 18.30 น. ตนก็พยายามตามหาทั้งหมู่บ้าน บอกญาติพี่น้องทุกคนให้ช่วยออกตามหาเช่นกัน แต่ก็ไม่เจอ ได้แต่ภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยเหลือ หลังจากนั้นไม่ถึง 10 นาที ก็มีรถกู้ภัยพาหลานมาส่ง ตนตกใจมาก ไม่คิดว่าหลานจะเดินไปไกลถึงบ้านหนองระหาร ตอนนั้นทำอะไรไม่ ถูกสงสารหลานมาก ส่วนพ่อแม่เขาก็หย่าร้างกัน ทำให้ตนต้องเลี้ยงหลานเพียงลำพัง

นางเอ ยังเล่าอีกว่า ก่อนเกิดเหตุหนึ่งวัน ได้ยินหลานบอกว่า ตอนที่เดินไปร้านค้าช่วงค่ำ ๆ มีปู่มาหา ปู่ชวนหนูไปอยู่ด้วย แต่ตนก็พยายามถามหลานว่า หนูเดินไปทำไม หนูไม่กลัวเหรอ หลานก็ตอบกลับมาว่า ไม่กลัว ก็เขาเป็นปู่ของหนู หนูมองไม่เห็นหน้าแต่หนูรู้ว่าเป็นปู่ ส่วนตัวตนก็เชื่อเรื่องลี้ลับ เพราะผู้เป็นปู่ที่เสียชีวิตไปกว่า 1 ปีแล้วนั้น เป็นคนเลี้ยงช้าง มีความเชื่อเรื่องผีปะกำ เวลาไปไหนมาไหน ก็ต้องเซ่นไหว้ตลอด โดยช่วงที่ปู่ของหลานเสียชีวิต ด.ญ.บี เพิ่งจะอายุได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น ซึ่งปู่จะเป็นคนห่วงหลานคนนี้มาก ๆ ตนก็เลยคิดว่าปู่น่าจะคิดถึงหลาน ก็เลยมาหาหลาน วันนี้หลานอาจจะเจอปู่อีกครั้ง ช่วงจังหวะกำลังวิ่งเล่นกับเพื่อน พอวิ่งตามไปไกลจึงเกิดการพลัดหลงก็เป็นได้

ด้าน น.ส.ไอลดา สิงห์ศรีดา อายุ 27 ปี ผู้เจอเด็กขณะวิ่งอยู่บนถนน เปิดเผยว่า ตอนที่เจอเด็กครั้งแรกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะมีเด็กมาเดินอยู่กลางถนนท่ามกลางความมืด ตนคิดก่อนอันดับแรกเลยว่า เป็นโจรเอาเด็กมาล่อเราหรือเปล่า หรือเด็กตกรถ และอีกอย่างคือเด็กออกมาหาปลากับพ่อแม่ แล้วเกิดพ่อแม่เป็นลมไปหรือเปล่า แต่พอตนจอดรถ เด็กก็วิ่งมาเขย่าข้างรถเลย ตอนนั้นตนจำไม่ได้ว่าเด็กพูดอะไร แต่ตนไม่ลงจากรถเลย เพราะตอนนั้นมืดมาก มองอะไรไม่เห็น นอกจากต้องไปด้านหน้ารถอย่างเดียว สักพักเด็กก็วิ่งออกไปข้างหน้ารถ ตนก็ไปขับรถตามหลัง พอเด็กวิ่งกลับมา ตนจึงให้แฟนถ่ายคลิปไว้เป็นครั้งที่ 2 สอบถามเด็กจึงรู้ว่าหลงทางมา หลังจากนั้นตนก็ได้โทรฯ ตามกู้ภัยให้มาช่วย พอกู้ภัยมาถึง ตนจึงเปิดประตูลงไป เด็กก็ได้วิ่งเข้ามากอดตนเลย หลังจากนั้นตนก็สอบถามรายละเอียดของเด็ก ซึ่งเด็กสามารถตอบได้หมดเลยว่า บ้านอยู่ที่ไหน หลงมากับใคร ยายชื่ออะไร ก่อนที่ตนและกู้ภัยจะพาไปส่งถึงบ้าน.