เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.วีระพงษ์ อะภัยวงศ์ รองสว.สอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ถูกแทงเสียชีวิตหน้าแคมป์พักคนงานภายในซอยโรงปูนเด่นชัย หมู่ที่ 8 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวรรพ.บางพลี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบศพ นายกิตติศักดิ์ ผิวอ่อน อายุ 26 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนถนน สภาพถูกมีดแทงเข้าที่ลำตัว หน้าอก และหน้าท้องรวม 6 แผล

ขณะที่นางสมสงัด สายแสน อายุ 49 ปี ผู้ก่อเหตุ มีแผลปูดบวมที่บริเวณหน้าผากถือมีดปลายแหลมยาว 30 ซม. ที่ใช้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ยอมรับว่าลงมือจ้วงแทงผู้เสียชีวิตจริง สาเหตุมาจากก่อนหน้านี้ลูกชายไปมีเรื่องกับผู้ตายแล้ววิ่งกลับมาหาตนเองที่ห้องพักซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ตนจึงออกมาดูลูกชาย พอลงมาถึงกับพบว่าผู้ตายวิ่งสวนขึ้นมาที่ห้องและทำร้ายร่างกายตนเองก่อนจึงตัดสินใจคว้ามีดทำครัวต่อสู้และวิ่งตามผู้ตายลงไปพร้อมกับจ้วงแทงไปหลายครั้งจนล้มลงเสียชีวิต

นายวรกันต์ พันมณี ลูกชายของนางสมสงัด เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้ตายนั่งดื่มสุรากันกับเพื่อนๆ ตนทราบว่าผู้ตายมีกัญชาติดตัวมาจึงได้เอ่ยปากขอกัญชาเอามาเสพแต่เกิดมีปากเสียงกันจนถึงขั้นทำร้ายร่างกาย ตนเองสู้ไม่ได้จึงวิ่งกลับมาที่ห้องและบอกแม่จนแม่คว้ามีดออกไปแทงใส่ผู้ตายดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนางสมสงัดและนายวรกันต์ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางพลี พร้อมแจ้งข้อหานางสมสงัด ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนลูกชายจะต้องสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ว่ามีส่วนร่วมในการก่อเหตุด้วยหรือไม่ หากพบว่ามีส่วนร่วมก็จะแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาต่อไป