ศึกฟุตบอลไทยลีก 2 ในคู่ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ ชัยนาท ฮอร์นบิล 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่สนามกลีบบัว มีเหตุเดือด ในนาทีที่ 71 ขณะเสมอ 0-0 โจนาธาน เฮส นักเตะเมืองกาญจน์ กำลังเสียบอลให้ มงคลชัย กองจำปา นักเตะชัยนาท ก่อน มงคลชัย ล้มไป และ เฮส เตะเข้าไปที่ชายโครงคู่แข่ง ผู้ตัดสิน วิศวะ นันชะนะ ทีแรกแจกใบเหลือง ก่อนเปลี่ยนให้ใบแดงไล่ เฮส ออก ขณะที่ มงคลชัย ถึงกับต้องถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลทันที

AIS PLAY

หลังเกมมีรายงานด้วยว่า กองเชียร์ของทั้ง 2 ทีม มีการกระทบกระทั่งกัน ทำให้ทั้ง ชัยนาท และ เมืองกาญจน์ ต่างออกแถลงการณ์

ชัยนาท ระบุว่า

หลังจบเกมระหว่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล พบกับ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ที่สนามกลีบบัว สเตเดี้ยม
ซึ่งมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น ตลอดจนหลังจบเกมยังมีเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันระหว่างแฟนบอลของทั้งสองทีม
ด้วยความเป็นห่วงแฟนบอล ล่าสุดทาง “ลิ้ม” ธัชธีรพนธ์ ลี่สันธิติกุล ผู้อำนวยการของสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล สั่งการให้ทีมงานสอบถามไปยังแฟนบอลชัยนาท ฮอร์นบิล ที่เดินทางมาเชียร์ที่สนาม เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้ทุกคนปลอดภัยดีและเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพและไม่มีเหตุการณ์บานปลาย ซึ่งต้องขอขอบคุณแฟนบอลทั้งสองทีม ที่ช่วยกันห้ามปรามระงับเหตุฯ

แน่นอนว่าทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลไม่ดีต่อภาพลักษณ์ของฟุตบอลไทย และอาจบานปลายไปจนทำให้แฟนบอลของทั้งสองทีมทะเลาะกันได้ในภายหลัง

เบื้องต้นมีการพูดคุยกับผู้บริหารของทีมเมืองกาญจน์ฯ เป็นที่เรียบร้อย และจะหาทางแก้ปัญหา เพราะไม่อยากให้ภาพลักษณ์ของฟุตบอลไทยเสียหาย เพราะฉะนั้นเราต้องหาทางออกด้วยกัน ร่วมกันพัฒนา เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีต่อฟุตบอลไทย

ด้านเมืองกาญจน์ แถลงขอโทษ ชัยนาท พร้อมระบุว่า

สโมสรเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ได้มีการตรวจดูเทปการแข่งขัน ในจังหวะใบแดงโดยตรงของ โจนาธาน เฮส โดยเบื้องต้นทางสโมสรต้องกราบขออภัยผู้บริหาร รวมถึงนักกีฬาทีมชัยนาร์ท ฮอร์นบิล ในพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมและขอเป็นกำลังใจให้นายมงคลชัย กองจำปา ผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บ หายจากอาการบาดเจ็บโดยไว

ต่อเนื่องจากเหตุการณ์หลังการแข่งขันได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น ทางสโมสรได้ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วว่ามีเหตุเกิดขึ้นจริง
จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางสโมสรกราบขออภัยผู้บริหาร รวมถึงแฟนบอล ทีมชัยนาท ฮอร์นบิล อีกครั้ง ที่เดินทางมาชมในการแข่งขันแมตช์นี้ ทางสโมสรจะรีบดำเนินการตรวจสอบ เพื่อลงโทษผู้กระทำความผิดตามบทลงโทษต่อไป