จากกรณี เจ้าหน้าที่ปคบ. ร่วมกับ อย. ได้บุกทลายโกดังเครื่องสำอางปลอมเคาน์เตอร์แบรนด์ดัง 18 ยี่ห้อ รายใหญ่มูลค่าของกลางกว่า 70 ล้านบาท ที่พบการหลอกขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนหลังมีผู้บริโภคจำนวนมากที่ซื้อเครื่องสำอางทางออนไลน์ เมื่อนำไปใช้แล้วพบว่าเป็นเครื่องสำอางปลอมและด้อยคุณภาพ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปของตำรวจสอบสวนกลาง จากสมาชิกผู้ใช้ TikTok ที่ชื่อว่า cibpolice โดยโพสต์พร้อมระบุข้อความว่า “ตำรวจสอบสวนกลาง เตือนภัยนักช้อปออนไลน์ ระวังถูกหลอกขายเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ปลอม!! #ปคบ #เครื่องสำอางปลอม #ตำรวจสอบสวนกลาง #cibpolice”

โดยภายในคลิปวิดีโอดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหนุ่มรายหนึ่งได้พูดแนะนำให้ซื้อสินค้าจากเว็บไซต์และร้านค้าที่เป็นทางการของแต่ละแบรนด์ โดยเริ่มต้นด้วยการแนะนำให้ซื้อสินค้าจากเว็บไซต์และร้านค้าที่เป็นทางการของแต่ละแบรนด์ ก่อนจะเริ่มรีวิวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และแนะนำให้ดูกล่องและขวด ก่อนจะบีบเนื้อครีมจากขวด เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นชัดๆ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งชื่นชมว่าเป็นการรีวิวที่ดูเป็นมืออาชีพ พูดชัดเจนเข้าใจง่าย อีกทั้งยังมีชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาคอมเมนต์ว่าการรีวิวในครั้งนี้ดูเพลินมาก จนหลุดโฟกัสจากผลิตภัณฑ์ เพราะมองแต่หน้าคนรีวิว ไม่ได้ดูการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์เลย..

@cibpolice

ตำรวจสอบสวนกลาง เตือนภัยนักช็อปออนไลน์ ระวังถูกหลอกขายเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ปลอม!! #ปคบ เครื่องสำอางปลอม ตำรวจสอบสวนกลาง #cibpolice

♬ Heartwarming weakness system “3 minutes cooking song”(941517) – ラフティープロダクション

ขอบคุณคลิป : cibpolice