เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากพระอธิการเริงชัย ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดสะแก หมู่ 2 ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ว่ามีคนบาปวางยาเบื่อสุนัขในวัดตายไปแล้ว 5 ตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นวัดขนาดใหญ่พื้นที่ 15 ไร่ พบมีสุนัขวิ่งอยู่ในวันกว่า 40 ตัว โดยพระอธิการเริงชัยได้พาไปดูบริเวณที่ฝังซากสุนัข และบริเวณที่พบสุนัขกินยาเบื่อตายซึ่งอยู่ภายในเขตวัด

พระอธิการเริงชัย เปิดเผยว่า สุนัขบริเวณวัดได้มีชาวบ้านนำมาปล่อย และทางวัดได้นำอาหารจากการทำบุญ มาให้สุนัข เนื่องจากที่วัดเป็นเขตอภัยทาน และมีสุนัขที่ชาวบ้านนำมาปล่อยรวมๆประมาณ 80 ตัว และ เมื่อต้นปี 64 สุนัขถูกวางยาไป 20 ตัว และปลายปีถูกวางยาเบื่อไปอีก 12 ตัว และเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา สุนัขถูกวางยาเบื่อตายไปอีก 6 ตัว ชาวบ้านที่รักสัตว์ ต่างทนไม่ไหวมาขึ้นป้ายมีรางวัลนำจับ 10,000 บาท สำหรับผู้ที่สามารถให้เบาะแส คนร้ายวางยาสุนัข 

เจ้าอาวาสวัด เผยอีกว่า ทั้งนี้ทางวัดก็อยากจะบอกคนที่วางยาสุนัขว่า อย่าทำเลย มันเป็นบาป และภายในวัดยังเป็นเขตอภัยทานแค่สุนัขไปทำอะไรผิดก็ตีมันก็พอแล้ว และทางวัดก็ไม่อยากให้มีสุนัขถูกวางยาอีก เนื่องจากเป็นการทรมานสัตว์ และทางวัดได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.สามโคก ไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาคนที่วางยาสุนัขมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป