เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ป่าหนองกระดิกนิ้ว หมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตลอดทั้งวันที่ 21 มี.ค. เจ้าหน้าที่สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1(ปราจีนบุรี) และส่วนอนุรักษ์ที่ 2 (ชลบุรี) ร่วมกับ อบต.เขาไม้แก้ว กำนันและผู้ใหญ่บ้าน อาสาเฝ้าระวังช้างป่า ตลอดจนหน่วยกู้ภัยฯ รวมกว่า 150 นาย ร่วมกันจับขนย้ายช้างป่าสีดอโหนก ช้างป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา ที่แตกโขลงจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าฯเขาอ่างฤาไน อ.สนามชับเขต จ.ฉะเชิงเทรา เข้ามาหากินใน ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต 1 ศพ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านอย่างมาก ถึงแม้ว่าชุดผลักดันช้างป่าจะผลักดันช้างป่ากับถิ่นเดิม แต่ก็กลับเข้ามาหากินในพื้นที่อีกช่วงเวลาข้ามคืน

ทั้งนี้ กรมอุทยานฯ ได้รับหนังสือร้องเรียนจาก อบต. ขอให้ดำเนินการจับขนย้ายช้างป่าสีดอโหนก ออกจากพื้นที่โดยเร็วเกรงว่าจะทำร้ายประชาชนในพื้นที่อีก ทำให้ นายอำนาจ ม่วงปรางค์ ผอ.ส่วนอนุรักษ์ที่ 1 และคณะต้องเร่งวางแผนและนำกำลังจับขนย้ายสีดอโหนกกลับถิ่นเดิม ซึ่งภารกิจดังกล่าวเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 13.00 น. วันที่ 21 มี.ค. โดยจัดวางกำลัง 150 นาย คอยช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ชุดยิงยาซึม ก่อนที่เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการและพบเห็นช้างสีดอโหนกหลบอยู่ในป่า ก่อนสามารถยิงยาซึมสีได้เป็นผลสำเร็จ

ต่อมาเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ได้นำรถแบ๊กโฮและรถบรรทุก เข้าพื้นที่ป่ายูคาลิปตัส แล้วใช้เชือกขนาดใหญ่ดึงขา 4 ข้างของช้างป่าให้ขึ้นรถบรรทุก ใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถนำตัวช้างขึ้นรถบรรทุกได้เป็นผลสำเร็จ และจะนำไปปล่อยไว้ในพื้นที่ อ.สนามชัยเขต
จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นเขตพื้นที่อาศัยของช้างป่าเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าฯเขาอ่างฤาไน เป็นอันปิดภารกิจล้อมจับช้างป่ายาวนาน 8 ชั่วโมง สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก.