เมื่อวันที่ 23 มี.ค. คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่เด็กชายวัย 6 ขวบ และ 8 ขวบ กำลังนั่งเล่นกับแมวอยู่ภายในบ้าน จู่ๆได้มีสุนัขพันธ์ุพิตบูลตัวใหญ่ จำนวน 3 ตัว พังประตูมุ้งลวดเข้ามาภายในบ้าน ทำให้เด็กทั้งสองคน ตกใจและรีบวิ่งหนี โดยสุนัขทั้ง 3 ตัว ทำท่าจะวิ่งเข้าใส่เด็กทั้ง 2 คน ก่อนที่สุดท้าย จะหันไปพุ่งเข้าใส่แมวที่อยู่ใกล้กว่า ทำให้แมวกระโดดหนีออกไปนอกตัวบ้าน ก่อนจะถูกฝูงสุนัขตามไปกัดจนเสียชีวิต

นายสันติ กสินธุรัมย์ อายุ 29 ปี ได้นำคลิปวิดีโอดังกล่าว เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.อาชวินทร์ อ่องวงศ์ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี

นายสันติ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 22 มี.ค.65 ซึ่งในช่วงเกิดเหตุ ลูกชายทั้งสองคนของนายสันติ กำลังนั่งเล่นกับแมวอยู่ภายในบ้าน โดยที่ย่าของเด็กทั้งสองคน กำลังทำกับข้าวอยู่หลังบ้าน จากนั้น จู่ๆได้มีสุนัขพิตบูล 3 ตัว พังประตูมุ้งลวดเข้ามาภายในบ้าน ด้วยความตกใจ ลูกชายของนายสันติรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ส่วนสุนัขทั้ง 3 ตัวตามไปไล่กัดแมวที่กำลังกระโดดหนีออกจากตัวบ้าน จนไปเสียชีวิตอยู่นอกบ้าน

นายสันติ กล่าวว่า ฝูงสุนัขพิตบูลดังกล่าว เป็นสุนัขที่พระลูกวัดของวัดแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านของตนเป็นคนเลี้ยงเอาไว้ หลังเกิดเหตุตนได้ตามไปพูดคุยกับพระซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขเพื่อถามหาความรับผิดชอบ แต่พระเจ้าของสุนัข กลับพูดเพียงว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ ตามไปกัดแมวเท่านั้น ไม่ได้จะไปกัดเด็กแต่อย่างใด เมื่อตนได้ไปพูดคุยกับเจ้าอาวาสของวัด ทางเจ้าอาวาสก็กล่าวว่า ได้เคยพูดเตือนพระที่เป็นเจ้าของสุนัขพิตบูลนี้แล้วหลายครั้ง ให้ดูแลสุนัขที่เลี้ยงไว้ให้ดี แต่ก็ไม่เคยเชื่อฟัง จนทางหลวงพ่อก็ไม่รู้จะทำยังไง จึงบอกให้ตนนำคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เข้ามาจัดการกับเรื่องดังกล่าว

นายสันติ กล่าวอีกว่า ที่เดินทางมาแจ้งความ ไม่ได้คิดจะเอาผิดกับพระลูกวัด แต่อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเข้าไปดูแลและตรวจสอบว่าการที่พระเลี้ยงสุนัขพันธ์ุพิตบูลเอาไว้ในวัดกว่าสิบตัว เหมาะสมหรือไม่ และให้ช่วยพูดคุยกับพระรูปดังกล่าว ให้ดูแลสุนัขที่เลี้ยงไว้ให้ดีกว่านี้ เพราะหากในวันนี้ สุนัขทั้ง 3 ตัว ไม่ได้ตามไปกัดแมว แต่กลับมากัดลูกของตน อาจจะทำให้ลูกของตนได้รับอันตรายถึงชีวิตได้