แม้วันนี้ดาราสาวสวย แตงโม นิดา จะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่ผลงานที่เธอเคยมอบความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศยังคงตราตรึงอยู่ในใจแฟนๆ อย่างมากมาย ล่าสุดช่อง 7 ได้นำละครเรื่อง “สาวน้อยร้อยเล่มเกวียน” อีกหนึ่งผลงานคุณภาพของสาวแตงโมกลับมารีรันให้แฟนละครได้ชมกันอีกครั้งทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.20 น. อีกด้วย

โดยละครเรื่องนี้นำแสดงโดย แตงโม นิดา, อ้วน รังสิต, เอส กันตพงศ์, เกรซ กาญจน์เกล้า, โม อมีนา เล่าเรื่องราวของ วีนัส (นิดา พัชรวีระพงษ์) สาวสวยผู้ฉลาดหลักแหลม ได้รู้ว่าแม่ของเธอถูกพักตร์สุดา (แวร์ โซว) เมียน้อยใส่ร้ายจนพิเศก (ตฤณ เศรษฐโชค) พ่อของเธอไล่แม่ออกจากบ้านตั้งแต่เธอยังเล็ก วีนัสจึงเริ่มแก้แค้นด้วยการตามสืบจนรู้ว่าพักตร์สุดามีลูกกับชู้ชื่อ ราตรี (อมีนา พินิจ) แล้วมายัดเยียดว่าเป็นลูกของพิเศก ราตรีนั้นมีชายหนุ่มแสนดีอย่าง มณฑล (รังสิต ศิรนานนท์) เป็นคู่รัก วีนัสจึงจงใจแย่งมณฑลมาถึงขั้นตกลงจะแต่งงานกัน แต่ความใกล้ชิดกลับทำให้วีนัสรักมณฑลเข้าจริง ๆ

โม อมีนา เผยว่า “โมก็เป็นอีกหนึ่งคนนะคะ ที่รอดูละครเรื่องนี้ เพราะว่าเราก็มีความหลัง คือ ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ได้แสดงร่วมกับพี่โม เป็นจุดเริ่มต้นของความผูกพัน และทำให้เราสนิทกัน และคุยกันได้ทุก ๆ เรื่อง ก็มาจากการได้ร่วมงานกันในละครเรื่องนี้ เป็นละครที่คิดถึง เป็นความทรงจำที่ดี สำหรับหนู ละครเรื่องนี้คือจุดเริ่มต้นระหว่างหนูกับพี่โมและถึงแม้ในเรื่อง เราแทบจะตีกันทุกฉาก แต่เราก็สนิทกันมาก ย้อนกลับไปตอนที่ถ่ายทำ วันนั้นโมเพิ่งเข้าวงการมาได้ไม่กี่ปี ช่วงที่ทำงานกับพี่โมแรก ๆ โมก็เกร็งนะคะ แต่พอได้ร่วมงานกันไปเรื่อย ๆ เราก็ไม่เกร็ง พี่โมเป็นคนน่ารัก แมน ๆ ลุย ๆ การทำงานของพี่โมในทุกบทบาท พี่โมเป็นคนตั้งใจ ทำทุกอย่างออกมาเป็นธรรมชาติได้ดีมาก และพี่โมก็เป็นคนห่วงใย ใส่ใจ เทคแคร์คนรอบข้าง ช่วยแก้ปัญหา คอยแนะนำ โมเชื่อว่าพี่โมเองก็อยากให้ทุกคนกลับมาดูนะคะ สำหรับคนที่คิดถึง และเป็นเอฟซีของพี่โมอยู่ โมอยากฝากละครเรื่อง สาวน้อยร้อยเล่มเกวียน แล้วในละครเรื่องนี้พี่โมก็ร้องเพลงประกอบละครเพลง จากนี้ไปจนนิรันดร์ เอาไว้ด้วย ซึ่งทุกคนน่าจะเห็นความตั้งใจของพี่โม อยากให้กลับมาดูเรื่องนี้กันเยอะๆ เพื่อเป็นความทรงจำที่ดีของทุก ๆ คนด้วยค่ะ”