เมื่อวันที่ 18 มี.ค. เฟซบุ๊กเพจ ‘Viral Sensasi Malaysia’ ซึ่งระบุว่า เป็นเพจเกี่ยวกับสุขภาพสตรีและบล็อกส่วนตัว ได้ลงโพสต์ที่กลายเป็นกระแสในเวลาอันรวดเร็ว

โพสต์ดังกล่าวเป็นเรื่องราวของหญิงสาวชาวมาเลเซีย 2 คนที่ประกาศหาคู่ โดยต้องการให้ชายที่มาสมัครสามารถแต่งงานกับพวกเธอได้ทั้ง 2 คนพร้อมกัน โดยพวกเธอกล่าวไว้ในโพสต์ว่า “เราสองคนเป็นเพื่อนรักกันและเราไม่รังเกียจ (ที่จะแต่งงานกับผู้ชายคนเดียวกัน)” 

ตามข้อความจากโพสต์ ทั้งสองสาวเป็นเพื่อนรักกัน โดยสาวคนแรกอายุ 31 ปี เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวจากรัฐตรังกานู ประกอบอาชีพอิสระ ส่วนสาวคนที่ 2 เป็นสาวโสดอายุ 27 ปี มาจากรัฐกลันตัน เธอเป็นเจ้าของธุรกิจรับซักรีดเสื้อผ้า

ทั้งสองสาวกล่าวว่า พวกเธอกำลังมองหาชายที่สามารถยอมรับตัวตนของพวกเธอได้ ถ้าหากเขาคนนั้นไม่สามารถแต่งภรรยาพร้อมกัน 2 คนได้ ก็ไม่เป็นไร พวกเธอแค่ลองเสี่ยงโชคดูเท่านั้น

ขณะนี้ โพสต์ดังกล่าว มีคนกดไลค์มากกว่า 3,600 ครั้ง และถูกแชร์ออกไปมากกว่า 1,500 ครั้ง รวมถึงมีคนมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนสูงถึง 6,900 ความเห็น แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นการแสดงความเห็นในเชิงวิพากษ์วิจารณ์มากกว่าจะเป็นความเห็นของคนที่อยากสมัครเป็นเจ้าบ่าว

ในบรรดาความคิดเห็นของโพสต์ มีหลายรายแสดงความเห็นในเชิงลบต่อสองสาว ชาวเฟซบุ๊กรายหนึ่งกล่าวว่า พวกเธอเป็นคนสวย แต่ไม่มีศักดิ์ศรี และขอให้เจอผู้ชายดี ๆ ที่ช่วยชี้แนะพวกเธอ อีกรายหนึ่งกล่าวหาว่าสองสาวกำลังทำลายภาพลักษณ์ของสตรีมุสลิม และกล่าวเสียดสีว่าพวกเธอควรจะบอกรายละเอียดสัดส่วนของตัวเองและความพร้อมในการมีบุตรไปด้วยเสียเลย ส่วนอีกรายแสดงความเห็นว่าน่าจะมีวิธีที่ดีกว่านี้ในการหาคู่ พร้อมทั้งวิจารณ์ว่านี่เป็นวิธีที่ล้าสมัยและสาว ๆ ชาวมาเลเซียควรระวังกิริยามารยาทให้มากกว่านี้

ชาวเฟซบุ๊กบางรายก็ตำหนิสองสาวว่าควรเห็นแก่พ่อแม่ของตัวเองที่จะต้องเจอการวิพากษ์วิจารณ์เพราะการกระทำของพวกเธอ การหาคู่ไม่ใช่เรื่องผิด แต่ควรใช้วิธีที่ไม่ให้คนอื่นมาตำหนิได้

แหล่งข่าว : World of Buzz

เครดิตภาพ : Facebook/Viral Senses Malaysia