เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “บรรเทาภัยเฉพาะกิจ” ได้รายงานเกิดเหตุเพลิงไหม้ในร้านอาหาร เอส แอนด์ พี สาขา รพ.พระมงกุฎเกล้า ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร โดยพบว่ามีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากร้านอาหารเป็นจำนวนมาก สร้างความแตกตื่นให้กับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนที่มาใช้บริการในโรงพยาบาลดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ในระหว่างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป.

ต่อมมา เวลา 13.53 น. พ.ต.ท.บารมี วงษ์อินตา สว.(สอบสวน)สน.พญาไท พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร  และรถน้ำ 3 คัน ได้เข้าตรวจสอบ โดยพบว่าร้านที่เกิดเหตุอยู่ชั้น 1 อาคารศูนย์วิจัยและพัฒนาทางชีววิทยาศาสตร์ มีความสูง 4 ชั้น  ใช้เวลาระงับเหตุประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบร้านมีความกว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตร ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

จากการสอบสวนทราบว่า ร้านที่เกิดหตุเช่าสถานที่ของโรงพยาบาลขายอาหารมานานแล้ว ทั้งนี้ร้านปิดค้าขายได้ 3 วันแล้ว เนื่องจากมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนเกิดเหตุมีผู้พบเห็นกลุ่มควันไฟออกมาจากร้านรีบแจ้งเจ้าหน้ามาระงับเหตุ โดยไฟไหม้มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท  เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป.

ขอบคุณเพจ “บรรเทาภัยเฉพาะกิจ”