เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุมีชาวต่างชาติมีอาการคล้ายถูกมอมยา พูดจาไม่รู้เรื่อง ไม่มีเรี่ยวแรง ภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยสุขุมวิท 12 จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการรักษา ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียหายเป็นชายชาวคูเวต เป็นพนักงานกองกำลังดับเพลิงคูเวต เดินทางพามารดามารับการรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลในประเทศไทย 

กระทั่งช่วงค่ำวันเกิดเหตุ (23 มี.ค.) ได้ออกมาเที่ยวกินดื่ม แล้วพบผู้หญิง 2 คน ลักษณะผมยาวทั้งคู่ แต่งกายด้วยชุดเดรสสีขาว 1 คน และ สวมเสื้อแฟชั่นสายเดี่ยว นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาว 1 คน ได้มีการพูดคุยแล้วชักชวนกันเข้ามาในโรงแรมดังกล่าว โดยมีหลักฐานวงจรปิดเวลา 22.42 น. พากันขึ้นลิฟต์ไปยังห้องพัก ต่อมาเวลา 23.48 น. กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะที่ผู้หญิงสวมชุดเดรสสีขาว ออกมากดลิฟต์ จากนั้นในเวลา 00.01 น. ปรากฏภาพผู้หญิงสวมเสื้อแฟชั่นสายเดี่ยว ออกมายืนรอลิฟต์ จากนั้นผู้เสียหายได้ออกมาจากห้องพักและโวยวายกับพนักงานโรงแรมเพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนแจ้งตำรวจดังกล่าว

ภายหลังผู้เสียหายเข้ารักษาตัวอาการดีขึ้นแล้วได้เชิญตัวมาให้ปากคำที่ สน.ลุมพินี เบื้องต้นผู้เสียหายคาดว่าถูกสองสาววางยาในแก้วกาแฟ จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ร่วมตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และจากการตรวจสอบผู้เสียหายอ้างว่าเงินสด 4,000 ดอลลาร์ และเงินไทยอีก 15,000 บาท รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท หายไป เจ้าหน้าที่จึงเร่งรวบรวมหลักฐานลายนิ้วมือในห้อง ภาพวงจรปิด และจะสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเร่งติดตามตัวสองคนร้ายสาวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป