เมื่อวันที่ 25 มี.ค. พ.ต.ท.จักรวุฒิ พรมแดง สวป.สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 221/35 ภายในซอยร่วมใจพัฒนา ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ก่อนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพลฯ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนมีรั้วติดกับกองกำกับการสุนัขตำรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (Police K-9) ลักษณะเป็นบ้านไม้สองชั้น ภายในห้องนอนชั้นล่างพบศพนายทศพร พ่วงเรือ อายุ 26 ปี พนักงานทำความสะอาด บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง นอนเสียชีวิตอยู่บนฟูกที่นอน ข้างเตียงพบหม้อต้มน้ำใบกระท่อม ส่วนสภาพศพผู้ตาย สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ไม่สวมเสื้อ พบถูกยิงเข้าที่แก้มซ้าย หลังศีรษะ อกซ้าย ไหล่ซ้าย สีข้างลำตัวขวา ต้นขาซ้าย รวม 6 นัด มีบาดแผลด้านหน้า 3 แผล ด้านหลัง 2 แผล และพบหัวกระสุนตกในที่เกิดเหตุ 8 นัด ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกเกลื่อนห้องรวม 10 ปลอก เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจึงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำตรวจพิสูจน์ต่อไป

สอบสวนพ่อแม่ของผู้ตายทราบว่า ช่วงเกิดเหตุขณะนอนอยู่บนห้องนอนชั้นสอง ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดจึงรีบลงมาดู พบบุตรชายนอนเสียชีวิตอยู่บนฟูกที่นอนไปแล้ว ทั้งนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าคนร้ายมี 2 คน มีลักษณะผมสั้น 1 คน และผมยาว 1 คน ทั้งคู่นั่งรถแท็กซี่สาธารณะ สีเขียว-เหลือง เข้ามาภายในกองกำกับการสุนัขตำรวจ และเดินข้ามกำแพงไปยังบ้านหลังเกิดเหตุที่ติดกับด้านหลังแฟลตตำรวจ จากนั้นได้ตรงเข้าไปถีบประตูห้องนอนชั้นล่างของผู้ตาย ก่อนจะก่อเหตุยิงกระสุนปืนรัวนับสิบนัดใส่ผู้ตาย จากนั้นจึงหลบหนีขึ้นรถแท็กซี่กลับออกไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุรู้จักคุ้นเคยกับผู้ตายเป็นอย่างดี ทั้งนี้ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น มีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาแจ้งชุดสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ว่า ผู้ที่ก่อเหตุ เป็นน้องชายของตนเอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวหญิงคนดังกล่าวไปสอบปากคำ เพื่อสืบสวนถึงเบาะแสของตัวผู้ต้องหาและสาเหตุที่ก่อเหตุในครั้งนี้ พร้อมคุมตัวบิดาของผู้เสียชีวิตไปสอบสวนที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อหาข้อมูลติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งสองคนต่อไป.