เมื่อวันที่ 25 มี.ค. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง และตำรวจ สภ.คูคต ปิดล้อมบ้านเดี่ยว 3 คูหา เลขที่ 464/5 หมู่ 4 ในซอยพหลโยธิน 62 แยก 27 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังสืบทราบว่า นายวรชิต แซ่เตีย อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนยิงนายทศพร พ่วงเรือ อายุ 26 ปี พนักงานทำความสะอาดบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง รวม 6 นัดเสียชีวิต หลบหนีมาซ่อนตัวที่บ้านหลังดังกล่าว

ชุดสืบสวนได้นำกำลังปิดล้อมจนเป็นที่แน่ชัดว่าคนร้ายได้กบดานอยู่ที่บริเวณชั้นสองของตัวบ้าน จึงได้วางแผนเพื่อจับกุมโดยได้ประสานติดตามญาติเพื่อมาเจรจาขอให้มอบตัว ซึ่งเมื่อญาติมาถึงได้เข้าเจรจา นายวรชิตได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ 1 นัด ทาง พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 จึงรายงานเหตุให้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ทราบ

ต่อมา พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เดินทางมาคุมการปฏิบัติการด้วยตนเอง พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ฤทธิเดช อนันตโสภณ ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย โดยมีกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษ อรินทราช เข้าร่วมสนับสนุนปฏิบัติการ

โดยทาง พล.ต.ท.สำราญ ได้กำชับชุดปฏิบัติให้ใช้ความละมุมละม่อม และเน้นมาตรการจากเบาไปหาหนัก รวมถึงใช้ความระมัดระวังให้มากที่สุด เนื่องจากผู้ต้องหามีอาวุธปืนติดตัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งระหว่างปิดล้อมได้ยินเสียงปืนออกมาจากในบ้านเป็นระยะ จากนั้นพล.ต.ท.สำราญ ได้เริ่มการเจรจาอีกครั้ง โดยครั้งนี้ให้ทางฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เข้าเจรจา แต่ผู้ต้องหาไม่ยอม ใช้อาวุธปืนยิงใส่ ก่อนที่ทางอรินทราชจะเข้าเจรจาอีกครั้ง ซึ่งผู้ต้องหาไม่ยินยอมมอบตัวกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เช่นกัน จนทางชุดเจรจาของทางอรินทราชถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่บริเวณข้อมือขวาได้รับบาดเจ็บ

หลังผ่านไป 7 ชั่วโมง พล.ต.ท.สำราญ ได้เรียกหน่วยอรินทราช ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง และ สภ.คูคต ประชุมอีกครั้ง พร้อมนำอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน ทำการตรวจสอบ เมื่อเป็นที่แน่ชัดว่าคนร้ายอ่อนแรง จึงได้นำกำลังบุกขึ้นไปชาร์จตัวผู้ต้องหาที่หลบซ่อนอยู่ชั้น 2 ของตัวบ้าน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้พร้อมอาวุธปืนพกสั้นที่อยู่ในลักษณะพร้อมยิง โดยรอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกเกลื่อนพื้นห้อง เบื้องต้นคนร้ายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการต่อสู้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เรียกหน่วยกู้ภัยมารับนายวรชิต ไปส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเนื่องจากได้รับบาดเจ็บขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ก่อนจะส่งตัวต่อไปรักษาตัวที่ รพ.ตร.ต่อไป

สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากนายวรชิต แซ่เตีย ใช้อาวุธปืนยิงนายทศพร พ่วงเรือ อายุ 26 ปี พนักงานทำความสะอาด บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง รวม 6 นัดเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 221/35 ภายในซอยร่วมใจพัฒนา ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีมาซ่อนตัวที่บ้านหลังดังกล่าว