เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า บรรยากาศภายในวัดสมานมิตร ต.หนองงูเหลือม อ.เฉลิมพระเกรียติ จ.นครราชสีมา ที่ชาวบ้านป่าร่ำลือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำหมู่บ้าน เนื่องจากมีประชาชนแห่หลั่งไหลมาขอพรและโชคลาภ ต่างสำเร็จและได้โชคลาภกลับไปทุกครั้ง จนมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาขอพรเป็นจำนวนมาก คือ “ท้าวเวสสุวรรณ” อธิบดีแห่งอสูรที่คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ ช่วยปกป้องภัยร้ายจากภูตผี ปัดเป่าสิ่งอัปมงคล ให้แคล้วคลาดปลอดภัย และยังบันดาลโชคลาภความร่ำรวยให้แก่ผู้นับถือบูชา

โดยชาวบ้านรายหนึ่งกล่าวว่า ตนเองมาที่วัดนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว หลังจากครั้งแรกได้มากราบไหว้ขอพรและถวายสังฆทานแก่เจ้าอาวาส และได้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ อีกทั้งได้นำเลขจากการล้วงไห ไปเสี่ยงโชค จึงทำให้งวดที่แล้วนั้นได้โชคมานิดหน่อย วันนี้จึงได้ตั้งใจจะนำสังฆทานมาถวายแก่หลวงพ่อและมาขอพรท้าวเวสสุวรรณ เพื่อตัวเองจะได้โชคลาภในงวดนี้ และที่ผ่านมา พบว่ามีชาวบ้านถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 รับโชค 12 ล้านบาท งวดประจำวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมามาแล้ว จึงทำให้ชาวบ้านต่างพากันเดินทางมาขอเลขเด็ดกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ที่เดินทางมากราบไหว้บนบาน มักจะได้รับความสำเร็จในทุกเรื่อง ทั้งหน้าที่การงาน สุขภาพ และอำนาจวาสนา รวมถึงขจัดสิ่งอัปมงคลต่างๆ เป็นหนึ่งในท้าวโลกบาล ผู้รักษาคุ้มครองโลกทั้ง 4 ทิศ บ้างก็เรียกว่า “ท้าวเวสสุวรรณ” หรือ “ท้าวกุเวร” เป็นเจ้าแห่งอสูรและยักษ์ทั้งปวง หลังตั้งจิตอธิษฐานหรือขอพรท้าวเวสสุวรรณ โดยจุดธูป 9 ดอก และดอกกุหลาบ 9 ดอก มาสักการบูชา หลังจากกราบไหว้เสร็จแล้ว ประชาชนยังได้จุดธูปขอพรเสี่ยงโชค โดยพบว่าเลขที่ได้คือ 969