เมื่อวันที่ 24 มี.ค. เวลาประมาณ 22.00 น. หน่วยตำรวจประจำเมืองเมาท์เฮลตี รัฐโอไฮโอ ได้รับแจ้งว่า เจ้าของอาคารหลังหนึ่งได้ยินเสียงของกลุ่มเด็กวัยรุ่นดังออกมาจากพื้นที่ในบริเวณใกล้กับโรงรถ ซึ่งอยู่ติดอาคารในครอบครองของเขาบนถนนเวอร์เนอร์ 

เจ้าของอาคารเกิดความกังวล จึงได้เข้าไปตรวจสอบในบริเวณดังกล่าว หลังจากที่เข้าไปในบริเวณโรงรถ เขาก็สังเกตเห็นกล่องใบหนึ่ง ซึ่งมีซากกระดูกของมนุษย์บรรจุอยู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับแจ้งเหตุ เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวและเก็บหลักฐานซากร่างที่พบ ส่งไปยังสำนักงานเขตแฮมิลตันเคาน์ตี เพื่อทำการตรวจสอบในระหว่างที่มีการสืบสวนเพิ่มเติม

ต่อมา ทางตำรวจยืนยันว่า ซากกระดูกที่พบในโรงรถคือซากกระดูกที่ใช้ในการประกอบพิธีกรรมของกลุ่มอินดิเพนเดนต์ ออร์เดอร์ ออฟ อ็อด เฟลโลว์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ ค.ศ. 1819 และเคยปักหลักอยู่ในเมืองเมาท์เฮลตี อีกทั้ง โรงรถพร้อมกับอาคารที่อยู่ติดกัน ซึ่งเป็นสถานที่พบกล่องบรรจุกระดูก ก็เคยถูกใช้เป็นสถานที่ชุมนุมและทำพิธีต่าง ๆ

กลุ่มอินดิเพนเดนต์ ออร์เดอร์ ออฟ อ็อด เฟลโลว์ นับเป็นองค์กรนานาชาติที่มีสมาชิกมากกว่า 600,000 คน จาก 30 ประเทศ และมีสำนักงานสาขามากกว่า 10,000 แห่ง เป็นกลุ่มที่ไม่มีนโยบายเกี่ยวข้องกับการเมือง

ปัจจุบัน กลุ่มดังกล่าวได้ย้ายออกไปแล้ว และเจ้าของอาคารคนใหม่ได้ทำความสะอาด รวมทั้งรวบรวมข้าวของที่ยังหลงเหลืออยู่ ซึ่งรวมถึงกล่องที่มีซากกระดูกมนุษย์ดังกล่าว ไปเก็บไว้ในโรงรถ

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจชี้แจงว่า การสืบสวนเกี่ยวกับซากกระดูกที่พบ ก็ยังคงดำเนินต่อไป แม้จะเชื่อว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน

แหล่งข่าว : Kansascity.com

เครดิตภาพ : Getty Images