เมื่อวันที่ 26 มี.ค. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.อ.อนันต์ชัย กมลรัตน์ ผกก.สน.ทุ่งครุ ภายหลัง กก.ดส.บช.น.และ สน.ทุ่งครุ เข้าตรวจค้นอาคารไม่มีเลขที่ ถนนเลียบทางด่วนวงแหวนประชาอุทิศ แขวง-เขตทุ่งครุ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา สามารถจับกุม กลุ่มผู้ต้องหาชายและหญิง รวมทั้งสิ้น 74 คน ประกอบด้วย อายุระหว่าง 18-37 ปี จำนวน 73 คน และเยาวชนชายอายุ 17 ปี จำนวน 1 คน เปิดห้องมั่วสุมดื่มสุรา โดยจำนวนนี้มีผู้ต้องหาครอบครองยาเค จำนวน 2 คน หลังมีประชาชนแจ้งเบาะแส ว่าที่อาคารดังกล่าวมักมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวมั่วสุม ตลอดทั้งวันทั้งคืน

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า ที่อาคารดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ได้เปิดแบ่งเป็นห้องพัก สภาพคล้ายห้องวีไอพี ตามสถานบริการ จำนวน 4 ห้อง มาได้สักระยะแล้ว แต่มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมรวมตัว กันในช่วงกลางดึกถึงสว่างอยู่บ่อยครั้ง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ชาวบ้านในละแวกเดียวกัน เนื่องจากมีรถวิ่งเข้าวิ่งออกตลอดทั้งคืน จากนั้น กก.ดส.บช.น. จึงได้ร่วมวางแผนกับเจ้าหน้าที่ สน.ทุ่งครุ เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น กระทั่งพบกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงรวม 74 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนชาย 1 คน อายุเพียง 17 ปี เปิดเพลงเต้นรำ และมั่วสุมดื่มสุรากันในห้องทั้ง 4 ห้อง ของอาคารดังกล่าว อย่างเมามัน

จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า มีผู้ต้องหา 2 ราย ครอบครองยาเสพติดซุกไว้ตามร่างกาย ประกอบด้วย น.ส.กมลลักษณ์ หรือน้ำตาล มูลมาก อายุ 29 ปี ถูกจับได้พร้อมของกลาง เคตามีนชนิดผง น้ำหนักรวม 3.4 กรัม และ นายศุภโชค สุดสาคร อายุ 30 ปี ถูกจับได้พร้อมของกลาง เคตามีนชนิดผง น้ำหนักรวม 2.47 กรัม เบื้องต้น จึงแยกตัวผู้ต้องหา 2 รายนี้ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งครุ แจ้งข้อหา มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภทที่ 2 (คีตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาชายหญิงอีก 71 ราย รวมถึงเยาวชนชาย อีก 1 คน เจ้าหน้าที่ได้ส่งตรวจปัสสาวะทั้งหมด ซึ่งพบมีผลเป็นสีม่วงทั้งสิ้น 33 ราย ทั้งหมดเป็นผู้ใหญ่ แบ่งเป็นชาย 23 ราย และหญิง 10 ราย อย่างไรก็ตามทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา รวมตัวฝ่าฝืนมาตรา 9 แห่ง พ.ร.บ.ฉุกเฉิน 2548 และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามความในมาตรา 51 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ สำหรับสถานที่ดังกล่าวซึ่งไม่มีเลขที่ แต่จัดแต่งสถานที่ให้เป็นห้องเช่าสำหรับการรวมตัวมั่วสุมดื่มสุรา และรวมตัวมั่วสุมฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ ในครั้งนี้ ตามแนวทางสืบสวนทราบว่า มีเอเย่นต์ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ย่านฝั่งธนบุรี มาร่วมหุ้นสร้างสถานที่และตกแต่งห้องพักเอาไว้ หลังจากนี้จะทำการขยายผลหาตัวเจ้าของที่ดิน และเจ้าของอาคารตัวจริงด้วย เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.