จากกรณีที่ น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ นักแสดงชื่อดังที่มีดีกรีนางงามเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี 2559  ได้ออกมาทวีตข้อความสั้น ๆ แต่ชัดเจนผ่านทวิตเตอร์ @Namtanlita24 ว่า ” Lockdown ไม่ใช่ทางออก ทางออกคือประยุทธ์ออกไป ” ทำเอาคนในโลกทวิตเตอร์เข้ามาแสดงความคิดเห็น ตอบทวิตจำนวนมาก 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสัมภาษณ์ น้ำตาล ชลิตา เกี่ยวกับความเห็นในประเด็นที่มีดารา นักร้อง ออกมาคอลเอาท์ เจ้าตัวมีมุมมองเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไง โดยเจ้าตัวเผยว่า “ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ถึงแม้จะโดนจับตามองมากกว่าอาชีพอื่น แต่จริง ๆ แล้ว  อยากให้มองว่าดาราก็เป็นประชาชนคนนึง ที่มีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นเหมือนกับคนอื่น ๆ และเป็นสิทธิพื้นฐานที่ประชาชนทุกคนพึงมี การที่ดาราคนบันเทิง หรือคนที่มีชื่อเสียง ที่เขามียอดผู้ติดตามในโซเชียลเยอะ ๆ ออกมาคอลเอาท์ มันทำให้สังคมมีแรงกระเพื่อมเพิ่มมากขึ้น

เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ คือ เราต้องการความเปลี่ยนแปลง เราต้องการการพัฒนาที่ก้าวไปข้างหน้าไม่ใช่ย่ำอยู่กับที่ เพราะฉะนั้นคำว่า “ประเทศที่กำลังพัฒนา” ตอนนี้เราก็ “กำลังพัฒนา” อยู่เรื่อย ๆ ต่อให้ผ่านไป 10-20 ปี มันไม่มีการเปลี่ยนแปลง ไม่มีการพัฒนาที่ดีขึ้น มันก็จะย่ำอยู่กับที่ เพราะฉะนั้นแล้วตนคิดว่าการที่ดาราออกมาคอลเอาท์ยิ่งทำให้เสียงของคนที่เขามีชื่อเสียง ดังมากกว่าคนที่เขาไม่มีอะไรเลย จะเห็นได้ว่าการที่ทุกวันนี้ที่ดาราออกมาคอลเอาท์ แล้วเป็นข่าว เพราะเสียงเขาดังกกว่าคนที่เขาออกมาเรียกร้องแล้วไม่มีชื่อเสียง ตนว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ ที่ทุกคนออกมาช่วยกันตรงนี้

ถ้าในอนาคตถูกเรียกให้ไปรายงานตัว ตนก็จะยังคอลเอาท์ต่อไป  เพราะการที่เราทำตรงนี้เราไม่ได้ทำอะไรเสียหาย เราไม่ได้ต้องการทำให้ประเทศชาติล่มจม หรือทำให้ทุกอย่างแย่ลง เราอยากให้ทุกอย่างพัฒนาต่อไป และอยากให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง เป็นธรรมโปร่งใสมากที่สุด อยากได้ความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง”

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : @namtanlitaa