ปกติแล้วการย้ายราศีของพระราหู จะย้ายทุกๆ 18 เดือนหรือ 1 ปีครึ่ง ซึ่งในครั้งนี้จะครบกำหนดในวันที่ 30 มีนาคม 2565 โดย “หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา” เผยว่า ในช่วงดาวพระราหูจะเปลี่ยนจากราศีพฤษภไปเป็นราศีเมษ ซึ่งไม่ใช่แค่ราศีที่ราหูเข้าหรือออกที่ได้รับผลกระทบเท่านั้น ทุกราศีจะได้รับผลกระทบ หรือแรงกระเพื่อมจากเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างแน่นอน แต่อาจจะไม่ได้แรงเท่าคนที่เป็นเจ้าภาพรอบนี้อย่างราศีเมษเท่านั้น

นับจากจนถึงวันที่ 30 มีนาคม ราหูอยู่กับคุณมาปีครึ่งแล้ว ที่ผ่านมาอาจจะเจอทั้งความวุ่นวาย การเจ็บป่วย การสูญเสียถูกหลอกถูกโกง มีคดีความการฟ้องร้อง หรือแม้กระทั่งราศีพิจิกเองที่มีการเปลี่ยนแปลง เลื่อน ยกเลิก เกิดขึ้นเยอะมาก แต่ข่าวดีหลัง 30 มีนาคม ราหูจะย้ายออกราศีของคุณ การไหว้หรือการส่งพระราหูออกเป็นสิ่งที่สำคัญ และชีวิตคนเราไม่ได้จะเจอราหูแค่ครั้งเดียว ต้องไปเจอตนุลักษณ์ ตนุเศษ ในทางโหราศาสตร์มีอีกมากมาย เราก็อธิษฐานหรือไหว้ส่ง หรือถ้าเราต้องเจอกับท่านครั้งหน้า ท่านจะได้นำสิ่งดีๆ มาให้เรา

การเคลื่อนย้ายของพระราหูในครั้งนี้เกิดขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม 2565 เวลา 02.24 น. แนะนำให้ถือฤกษ์ไหว้ “พระราหู” ในเวลา 20.12 น. คืนวันพุธที่ 30 มีนาคม โดยผู้ไหว้ต้องหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งถือเป็นทิศทางของพระราหู

สำหรับขั้นตอนในการไหว้ “พระราหู” มีดังนี้

  1. บทสวดบูชาพระราหู
    กินนุ สันตะระมาโน วะราหุ สุริยัง ปะมุญจะสิสังวิคคะรูโป อาคัมมะกินนุ ภีโต วะ ติฏฐะสีติ สัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวันโต นะ สุขัง ละเภ พุทธะคาถาภิคีโตมหิ โน เจ มุญเจยยะ สุริยันติกินนุ สันตะระมาโน วะราหุ จันทัง ปะมุญจะสิ สังวิคคะรูโป อาคัมมะ กินนุ ภีโต วะ ติฏฐะสีติสัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวันโต นะ สุขัง ละเภ พุทธะคาถาภิคีโตมหิ โน เจ มุญเจยยะ จันทิมันติ
  2. พระคาถาสุริยะบัพพา
    กุสเสโตมะมะ กุสเสโตโต ลาลามะมะโตลาโม โทลาโมมะมะ โทลาโมมะมะโทลาโมตัง เหกุติมะมะ เหกุติฯ
  3. พระคาถาจันทรบัพพา
    ยัตถะตังมะมะ ตังถะยะ ตะวะตังมะมะตัง วะติตัง เสกามะมะกาเสตัง กาติยังมะมะ ยะติกาฯ
  4. คำถวายของบูชาพระราหู
    นะโมเม พระราหูเทวานัง ธูปะทีปะ จะปุปผัง สักการะวันทะนัง สูปะพะยัญชะนะ สัมปันนัง โภชะนานัง สาลีนัง สะปะริวารัง อุทะกังวะรัง อาคัจฉันตุ ปะริภุญชันตุ สัพพะทา หิตายะ สุขายะ พระราหูเทวา มะหิทธิกา เตปิอัมเห อะนุรัก ขันตุ อาโรคะ เยนะ สุเขนะจะ
    ข้าแต่พระราหู เทพแห่งโชคลาภอันศักดิ์สิทธิ์ที่สูงสุด ข้าขอบูชาท่านด้วยของดำ 8 อย่าง ขอให้ข้าพเจ้าปราศจากโรคภัย และอันตรายใดๆ ขอให้ท่านประทานพร โชคลาภ ความร่ำรวย ทั้งหลายทั้งปวง ให้แก่ข้าพเจ้า ด้วยเทอญ
  5. คาถาบูชาพระราหู
    คะ พุท ปัน ทู ธัม วะ คะ / ท่อง 12 จบ
    จากนั้นกล่าว ชื่อ นามสกุล ของบูชาพระราหูด้วยของดำ (8 หรือ 12 อย่าง) ขอให้อิทธิพลของดาวราหูจงส่งผลดีแก่ดวงชะตาของข้าพเจ้า ขอให้ได้พบเจอแต่กัลยาณมิตรที่ดี ขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรงปราศจากโรคร้ายใดๆ ขอให้เกิดความสุขในครอบครัว ขอให้ดาวราหูประทานพรโชคลาภและความสำเร็จแก่ข้าพเจ้า อธิษฐานเรื่องอื่นๆ ที่ปรารถนา…
  6. คาถาลาของไหว้
    เมื่อธูปใกล้หมดควรลาของไหว้ (สวด : เสสัง มังคะลา ยาจามิ) แล้วนำมารับประทานเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนรับประทานของไหว้ควรท่องคาถา “คะ พุท ปัน ทู ธัม วะ คะ” ตามแบบฉบับของวัดศีรษะทอง ต้นตำรับการไหว้พระราหู..

ขอบคุณข้อมูลจาก MorchangTv