จากกรณีบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ถนนราชพฤกษ์ ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่มี นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือแทมป์ ผู้บริหารมังกรฟ้า ถูกกระแสสังคมให้ความสนใจ เกี่ยวกับการกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควตา หรือผู้ค้ารายย่อยและบุคคลทั่วไป มากกว่า 2 ล้านฉบับ นำสลากฯมาขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มังกรฟ้า ซึ่งอาจถือเป็นการแทรกแซงกลไกราคา ทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 27 มี.ค.นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือแทมป์ ผู้บริหารมังกรฟ้า ได้ไลฟ์สดแถลงการณ์ ว่า อยากจะแจ้งประชาชน ตัวแทน สื่อมวลชนว่า ตอนนี้มังกรฟ้าของเราจะหยุดให้บริการชั่วคราวสำหรับแพลตฟอร์ม ขายลอตเตอรี่ออนไลน์ และเป็นการหยุดให้บริการชั่วคราว จนกว่าจะมีการประกาศครั้งต่อไป ในงวดถัดๆไป ถ้าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรให้รอประกาศจากทางเราอีกที และก็ต้องขอบคุณตัวแทน และพี่ๆทุกคน ขอบคุณลูกค้าทุกคน

มีคำถามนิดหนึ่งคือแจ้งลูกค้าที่ใช้บริการแพลตฟอร์มของมังกรฟ้า ในงวดนี้ 1 เม.ย.65 เรายังทำการขายปกติ ลูกค้ายังสามารถซื้อลอตเตอรี่ได้ตามปกติ หากถูกรางวัลสามารถมาเอาใบจริงได้ ส่วนใครไม่สะดวกมาเอาใบจริง ก็สามารถฝากมังกรฟ้าขึ้นเงินรางวัลได้เช่นเคย ทุกอย่างเหมือนเป็นปกติและถ้าจบงวดนี้แล้ว สำหรับลูกค้าที่ซื้อลอตเตอรี่ผ่านแพลตฟอร์มมังกรฟ้า และไม่ถูกรางวัลสามารถมาขอรับลอตเตอรี่ใบจริงได้ทุกใบที่สำนักงานใหญ่  ย้ำว่าขออนุญาตประกาศงดให้บริการฟังก์ชันแพลตฟอร์ม ในส่วนของการขายบริการลอตเตอรี่ออนไลน์ เชื่อว่าทุกคนเข้าใจสถานการณ์ขณะนี้

สำหรับผู้ที่นำลอตเตอรี่มาสแกนผ่านแพลตฟอร์มมังกรฟ้า เฉพาะงวดนี้ ทางเราจะติดต่อช่วยเหลือกัน เป็นการตัดสินใจที่ ตนอยากตัดสินใจแบบนี้คือเราจะคืนค่าสแกน ค่าธรรมเนียม แต่ละแพลตฟอร์มทั้งหมดให้ผู้ที่นำสลากมาสแกนในระบบมังกรฟ้าทั้งหมด แต่ทุกอย่างในงวดนี้ทุกอย่างเหมือนเดิม ลูกค้าซื้อได้เหมือนเดิมและสามารถได้รางวัลเหมือนเดิมและมารับใบจริงได้ทุกใบ

นายพชรล์ กล่าวว่า ถ้าจะเอาความรู้สึกส่วนตัว ถึงเวลาวันนี้มังกรฟ้าเปิดธุรกิจมาประมาณ 1 ปี 6 เดือน มีความสุข อุดมการณ์ของเราทุกวันนี้เราไม่ทรยศอุดมการณ์ของตัวเอง เราเข้ามาแก้ปัญหา เราทำแพลตฟอร์มเพราะเราเห็นถึงปัญหาทำให้อยากแก้ปัญหา จริงๆ และวันนี้มังกรฟ้าอยากให้เป็นที่จดจดจำของทุกคน ที่อยากให้ทุกคนมีรายได้ มาสร้างรายได้มาทำอุดมการณ์การหลายอย่างๆ สานต่อความคิดและพัฒนาประเทศชาติ พัฒนาเทคโนโลยีให้ไกลและเรายังพร้อมสนับสนุนแพลตฟอร์ม ที่จะเกิดขึ้นในส่วนของรัฐบาลที่จะเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆ

“วันนี้มังกรฟ้าขอยุติบทบาทในการแพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ชั่วคราวไปก่อน แต่ตัวแทนไม่ต้องตกใจเรายังมีฟังก์ชันใหม่ๆ ที่เปิดตัวไป และจะเกิดขึ้นในอนาคต” นายพชรล์